Tiếng Việt | English

18/11/2021 - 08:45

Tận tụy với học sinh, nhiệt tình với phong trào Đoàn

Vừa là nhà giáo, vừa là cán bộ Đoàn nhưng cô Nguyễn Trà My - giáo viên Trường THPT Hậu Nghĩa (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), vẫn hoàn thành xuất sắc cả hai nhiệm vụ, vừa làm tốt công tác chuyên môn, vừa nhiệt tình, hết mình với những phong trào, hoạt động Đoàn.

Tận tâm với nghề

Cô Nguyễn Trà My (SN 1985) là giáo viên bộ môn Ngữ văn, thủ lĩnh Đoàn xuất sắc của Trường THPT Hậu Nghĩa. Năm 2008, sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành Sư phạm Ngữ văn, cô về công tác tại Trường THPT Thạnh Hóa được 3 năm, sau đó chuyển về Trường THPT Hậu Nghĩa, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục tại quê nhà cho đến nay.

Với cô Nguyễn Trà My, bằng khen cao quý nhất là sự thành công của học sinh, là tình yêu thương của các em dành cho giáo viên

Trong công tác giảng dạy, cô áp dụng nhiều phương pháp dạy học tích cực, tạo hứng thú cho học sinh (HS); đồng thời, lồng ghép giáo dục kỹ năng sống vào các tiết dạy, đưa văn học vào đời sống thông qua các hoạt động phong trào. Cô My chia sẻ, để các em nắm được kiến thức một cách dễ dàng, cô lựa chọn phương pháp giảng dạy thích hợp. Mỗi bài giảng, cô đều có sự đầu tư, sáng tạo, giúp các em hứng thú trong học tập. Cô hoàn thành được 6 đề tài sáng kiến kinh nghiệm cấp trường về chuyên môn, công tác quản lý lớp và hoạt động phong trào Đoàn trường.

13 năm gắn bó với phấn trắng, bảng đen, bên cạnh nỗi vất vả, gian nan của nghề thì những tiếng cười rộn rã, tình cảm của bao thế hệ HS đã tiếp thêm động lực phấn đấu từng ngày cho cô. Bên cạnh đó, cô My cũng không ngừng học tập nâng cao kiến thức về chuyên môn, lý luận chính trị và tham gia chương trình đào tạo sau đại học.

Nhiệt huyết với hoạt động phong trào

Khép lại giáo án trên lớp học, cô tiếp tục nhiệt tình với những hoạt động phong trào. Với vai trò là Bí thư Đoàn trường THPT Hậu Nghĩa, cô tổ chức nhiều phong trào ý nghĩa, tạo sân chơi lành mạnh cho HS: Góc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tủ sách thanh niên chào mừng Đại hội Đảng bộ Trường THPT Hậu Nghĩa; Góc biển, đảo tại các phòng học; thành lập các câu lạc bộ: Thể dục - thể thao, Tiếng Anh, Văn hóa - văn nghệ, Thanh niên tình nguyện, Tri thức trẻ; mô hình Ghế đá - thông điệp ý nghĩa;... Nhiều năm liền, Ban Chấp hành Đoàn trường được cấp huyện và cấp tỉnh khen thưởng, công nhận là tập thể vững mạnh.

Thời điểm dịch bệnh bùng phát, cả cô và trò không ngại nguy hiểm, khó khăn, tham gia các đội hình phòng, chống dịch bệnh. Hiện nay, các thành viên Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện của trường vẫn tiếp tục hỗ trợ công tác này.

Cô My tâm sự: “Vừa giảng dạy, vừa tham gia hoạt động Đoàn cũng có những khó khăn nhất định, nhất là về thời gian, nhưng những điều mình nhận được thì cũng rất nhiều. Công tác Đoàn tạo cho tôi sự gần gũi hơn với HS. Qua những hoạt động giúp các em hiểu hơn về lòng yêu nước, sự đoàn kết, tình yêu thương con người”.

Trước đó, cô cùng nhóm HS nghiên cứu, chế tạo thành công 6 máy rửa tay tự động và đo thân nhiệt tự động; chế xuất gần 300 lít nước rửa tay khô phục vụ 2.130 giáo viên và HS tại trường. Ngoài ra, cô còn vận động mạnh thường quân hỗ trợ 2.300 khẩu trang vải kháng khuẩn trị giá gần 20 triệu đồng, đoàn viên HS quyên góp ủng hộ 5.000 khẩu trang y tế cho công tác phòng, chống dịch ở địa phương.

Năm qua, cô hướng dẫn HS tham gia 1 dự án cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp cấp tỉnh đoạt giải 3 và 4 dự án thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng cấp tỉnh đoạt 1 giải nhất, 1 giải nhì.

Với những cống hiến của mình, cô Nguyễn Trà My đạt nhiều thành tích trong sự nghiệp trồng người. “Nhưng với tôi, “bằng khen” cao quý nhất là sự thành công của các thế hệ HS, là tình yêu thương của các em dành cho chúng tôi dù đã “cập bến” tri thức” - cô My bộc bạch./.

Cô Nguyễn Trà My đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm liền. Năm nay, cô được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021; Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ và Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi giai đoạn 2016 - 2020.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết