Tiếng Việt | English

05/08/2019 - 10:22

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát xe ôtô, môtô

Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnhLong An, thời gian qua, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) phối hợp hiệu quả với các lực lượng tiến hành tổng kiểm soát xe ôtô chở khách, xe ôtô vận tải container và xe môtô. Qua đó, đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

Lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra xe khách

Lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra xe khách

Theo kế hoạch, lực lượng CSGT và các lực lượng khác được huy động phối hợp đồng loạt triển khai thực hiện tổng kiểm soát từ ngày 15/7/2019. Để kế hoạch này được phổ biến rộng rãi, công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền trong cộng đồng dân cư bằng nhiều hình thức.

Thông tin từ Phòng CSGT, đợt 1 từ ngày 15/7 đến 29/7, lực lượng CSGT đã tổ chức hơn 600 ca tuần tra, kiểm soát với hơn 2.100 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó, đã lập biên bản vi phạm 1.715 trường hợp vi phạm, trong đó có 168 xe ôtô khách, 303 xe container và 1.244 xe môtô. Lực lượng chức năng tiến hành tạm giữ 415 phương tiện (8 ôtô khách, 13 xe container và 394 xe môtô); đồng thời, ra quyết định xử phạt với số tiền gần 1,5 tỉ đồng; tước giấy phép lái xe có thời hạn 97 trường hợp (3 ôtô khách, 13 xe container và 81 xe môtô).

Theo đánh giá, phân loại của CSGT, có nhiều lỗi vi phạm; trong đó không đội nón bảo hiểm có 546 trường hợp, không giấy phép lái xe 309 trường hợp, chạy quá tốc độ 293 trường hợp, không có giấy chứng nhận đăng ký xe 238 trường hợp, nồng độ cồn 39 trường hợp, lấn làn đường 17 trường hợp, chở quá số người quy định 16 trường hợp, dương tính với ma túy 1 trường hợp,…

Qua thống kê, trong nửa tháng tiến hành tổng kiểm soát xe ôtô chở khách, xe ôtô vận tải container và xe môtô đợt 1 từ ngày 15-7 đến 29-7-2019, trên địa bàn tỉnh xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông làm chết 2 người, bị thương 6 người. Trong đó, tuyến quốc lộ xảy ra 3 vụ, đường tỉnh 1 vụ, nội thị 2 vụ và nông thôn 1 vụ. “So với 15 ngày liền kề trước đó thì số vụ tai nạn giao thông không tăng, không giảm nhưng người chết giảm 3 người, bị thương giảm 1 người. Trong khi đó, so với cùng kỳ năm 2018, số vụ cũng không tăng, không giảm nhưng giảm 4 người chết, 2 người bị thương” - Đại tá Văn Thế Thái - Trưởng Phòng CSGT, cho biết.

Cũng theo Đại tá Văn Thế Thái, 15 ngày ra quân tổng kiểm soát xe ôtô chở khách, xe ôtô vận tải container và xe môtô (đợt 1) đã tác động lớn đến ý thức người tham gia giao thông. Từ đó phát huy vai trò, trách nhiệm, tinh thần thực thi nhiệm vụ, mang lại kết quả tích cực trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh. Mặc dù vậy, còn nhiều đối tượng khi phát hiện tổ công tác thì né tránh từ xa hoặc không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng CSGT.

Từ những kết quả trên, lực lượng CSGT trên toàn tỉnh tiếp tục phối hợp hiệu quả các lực lượng tiến hành tổng kiểm soát xe ôtô chở khách, xe ôtô vận tải container và xe môtô. Trong đó, sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát ở các tuyến, địa bàn trọng điểm. Đối với các địa bàn có nhiều cơ sở kinh doanh quán ăn, nhà hàng, dịch vụ karaoke, vũ trường, sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát vào thời gian cao điểm về đêm. Qua đó, sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông; đặc biệt phối hợp các ngành chức năng tăng cường kiểm tra người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn và ma túy.

Ngoài ra, để kiềm chế tai nạn giao thông, lực lượng CSGT tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm tra ở các tuyến đường có nhiều phương tiện kinh doanh vận tải hành khách, xe buýt, xe chở công nhân và tập trung nhiều kho bãi, bến thủy nội địa nhập - xuất hàng hóa vận chuyển bằng container.

Anh Nguyễn Văn Hùng, ngụ ấp Bình Tiền 1, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, cho rằng, tai nạn giao thông luôn là nỗi lo lắng mỗi khi ra đường. Đặc biệt, vẫn có nhiều người không chấp hành luật giao thông, chạy nhanh, vượt ẩu, lấn làn. Thậm chí thời gian qua, có những tài xế đã sử dụng ma túy, uống rượu, bia nhưng vẫn điều khiển phương tiện nên nguy cơ gây tai nạn lại càng cao. Riêng đối với địa bàn xã, xe chở công nhân lưu thông trên đường tỉnh 825 chạy nhanh luôn gây ra nhiều nỗi lo về tai nạn giao thông.

Theo đó, anh Hùng cho rằng, những đợt ra quân tổng kiểm soát xe ôtô chở khách, xe ôtô vận tải container và xe môtô rất thiết thực nhằm kéo giảm tai nạn giao thông. Đặc biệt, công tác kiểm tra, kiểm soát cũng được tăng cường ở những địa bàn trọng điểm, phát triển công nghiệp./.

Lam Hồng

Chia sẻ bài viết