Tiếng Việt | English

31/01/2018 - 09:18

Tăng cường quản lý, bình ổn giá dịp tết

Tết, nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao. Vì vậy, thị trường phục vụ tết sôi động, nguồn hàng phong phú, đa dạng. Lợi dụng dịp tết, không ít nhà sản xuất, kinh doanh, tiểu thương găm hàng, tăng giá, đưa hàng hóa kém chất lượng ra thị trường để thu lợi bất chính. Vì vậy, công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá luôn được quan tâm và tăng cường mỗi dịp tết.

Để nét đẹp ngày xuân không bị đánh mất bởi những “con sâu làm sầu nồi canh”, Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần chỉ đạo các ngành, địa phương tập trung theo dõi sát diễn biến cung - cầu và giá cả thị trường trước, trong, sau tết, đặc biệt đối với những hàng hóa, dịch vụ đáp ứng trực tiếp nhu cầu tiêu dùng của người dân trong những ngày tết như gạo, nếp, thịt gia súc, gia cầm, hoa, quả, cây cảnh,... Tỉnh lưu ý, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, đầu cơ, găm hàng, tung tin thất thiệt gây tăng giá đột biến, cục bộ. Khi xảy ra tình trạng trên, cần xử lý kịp thời,...

Đồng thời, ngành chức năng thường xuyên theo dõi, kiểm tra việc tiếp nhận, rà soát biểu mẫu đăng ký giá, văn bản kê khai giá của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh; Tăng cường kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý giá, phí, lệ phí, đặc biệt đối với những hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng thiết yếu, hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục kê khai giá. Không để xảy ra hiện tượng lợi dụng việc tăng giá điện, xăng, dầu để tăng giá dây chuyền.

Những tháng cận tết, ngành chủ quản cùng các địa phương tập trung kiểm tra hàng hóa, đồng thời, kiểm soát thị trường nhằm bảo đảm nguồn hàng phục vụ tết cho người dân. Bên cạnh đó, công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, nhất là những mặt hàng có nhu cầu cao trong dịp tết cũng được tăng cường. Tất cả cùng hướng đến một cái tết đầm ấm, nghĩa tình, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Để bảo đảm mọi người vui tết trọn vẹn, cần lắm sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng, sự vào cuộc của các địa phương. Bên cạnh các siêu thị, những chợ truyền thống, phiên chợ hàng Việt,... cần được quan tâm nhiều hơn vào dịp tết. Những trường hợp vi phạm cần được xử lý nghiêm, công khai hành vi vi phạm và hình thức xử lý để răn đe chung.

Tết đã đến rất gần, nhà nhà, người người đang hân hoan chờ đón, công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá cần đặc biệt được quan tâm để mọi người có cái tết trọn vẹn./.

Từ Nguyên

Chia sẻ bài viết