Tiếng Việt | English

27/06/2019 - 12:00

Tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc

Sáng 27/6, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về phổ biến, quán triệt Chỉ thị 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa chủ trì tại điểm cầu Long An.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa chủ trì tại điểm cầu Long An

Thời gian qua, nhiều vụ án tham nhũng có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm được phát hiện, điều tra, làm rõ. Đối với những vụ án này, Chính phủ đã chỉ đạo kiên quyết truy tố và xét xử nghiêm minh, đúng pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Qua đó, đã tác động mạnh mẽ, cảnh tỉnh, răn đe, ngăn chặn tiêu cực, tham nhũng, góp phần làm trong sạch bộ máy Đảng và Nhà nước nói riêng và hệ thống chính trị nói chung.

Tại hội nghị, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ - Trần Ngọc Liêm đã phổ biến, quán triệt các nội dung chính của Chỉ thị 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể, Chỉ thị của Thủ tướng đã thẳng thắn chỉ ra hạn chế, tồn tại trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, ở nhiều ngành, nhiều cấp. Đồng thời, chỉ rõ những nguyên nhân dẫn đến các thực trạng trên và đề ra một số giải pháp để chấn chỉnh và khắc phục. Ngoài ra, Chỉ thị cũng đề ra  các nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ, ngành, địa phương.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình nhấn mạnh đến tầm quan trọng của Chỉ thị 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ trước tình trạng tham nhũng, tham nhũng vặt. Yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng. Quan tâm đến công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và phát huy vai trò của xã hội trong phòng, chống tham nhũng. Đồng thời, tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ, xây dựng cơ chế giám sát, phát hiện vi phạm.

Bên cạnh đó, đề nghị các bộ, ngành, địa phương đề cao tinh thần trách nhiệm, quán triệt sâu, rộng Chỉ thị 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ, trao đổi, thảo luận, liên hệ thực tế ở địa phương và đơn vị mình. Sau hội nghị, nhanh chóng xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai phổ biến, quán triệt Chỉ thị đến cán bộ, đảng viên và nhân dân ở địa phương, đơn vị.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng Thường trực cũng yêu cầu các bộ, ngành, tổ chức có liên quan tăng cường hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, theo dõi, đánh giá việc thực hiện và báo cáo định kỳ cho Thủ tướng Chính phủ về kết quả thực hiện./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết