Tiếng Việt | English

18/09/2015 - 17:10

Long An

Tập huấn công tác khuyến công


Đại biểu tham gia tập huấn 

Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Long An tổ chức tập huấn công tác khuyến công năm 2015 cho cán bộ quản lý thuộc các huyện, thị xã, thành phố và các hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh.

Tham dự buổi tập huấn, đại biểu được thông tin về Nghị định 45/2012/NĐ-CP, ngày 21-5-2012 của Chính phủ về khuyến công; Nghị định số 123/2014/NĐ-CP, ngày 25-12-2014 của Chính phủ quy định về xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ; Thông tư số 36/2013/TT-BCT, ngày 27-12-2013 của Bộ Công Thương quy định về việc xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và quản lý kinh phí khuyến công quốc gia; hướng dẫn xây dựng kế hoạch, đề án khuyến công năm 2016 và những năm tiếp theo.

Ngoài ra, đại diện Trung tâm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ (thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng) đã trình bày chuyên đề “Thích ứng với biến đổi khí hậu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp”.

Lớp tập huấn nhằm trang bị cho các cán bộ trực tiếp quản lý về công tác khuyến công và cơ sở sản xuất nắm được các chính sách khuyến khích phát triển công nghiệp nông thôn mới ban hành. Từ đó xây dựng kế hoạch khuyến công có trọng tâm, trọng điểm, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp.

Lớp tập huấn cũng giúp các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp chủ động hơn trong việc tiếp cận các chính sách hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết