Tiếng Việt | English

09/04/2021 - 19:27

Tập huấn công tác tống đạt cho các thư ký nghiệp vụ

Ngày 09/4, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Long An tổ chức tập huấn công tác tống đạt cho các thư ký nghiệp vụ thuộc Văn phòng Thừa phát lại Long An và Kiến Tường.

Tòa Hành chính Tòa án nhân dân tỉnh tập huấn công tác tống đạt cho các thư ký nghiệp vụ 

Theo đó, các thư ký được nghe báo cáo viên Chánh tòa Tòa Hành chính TAND tỉnh - Trần Quốc Khánh triển khai một số nội dung về công tác tống đạt như những điều cần biết về thủ tục cấp, tống đạt; thông báo văn bản (nghĩa vụ, người thực hiện, các phương thức, tính hợp lệ, các thủ tục, thông báo kết quả,…của việc cấp, tống đạt, thông báo văn bản tố tụng). Đặc biệt là một số tình huống xử lý khi đương sự thay đổi địa chỉ không báo hoặc đương sự không hợp tác và từ chối nhận các văn bản tố tụng của Tòa án.

Lớp tập huấn giúp các thư ký có được tổng quan kiến thức và kỹ năng trong việc cấp, tống đạt, thông báo văn bản tố tụng của Tòa án. Đồng thời, bảo đảm các đương sự, người tham gia tố tụng trong các vụ án đều nhận biết tất cả các văn bản tố tụng của Tòa án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp khi tham gia tố tụng. Đây còn là điều kiện để các thư ký trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong công tác của mình. Từ đó, tìm ra hướng xử lý tình huống và đạt hiệu quả cao trong thực hiện nhiệm vụ được giao./.

Ngọc Mận - Ngọc Vệ

Chia sẻ bài viết