Tiếng Việt | English

25/09/2018 - 15:38

Tập huấn quản trị tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp

Sáng 25/9, Sở Khoa học và Công nghệ Long An phối hợp Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức lớp tập huấn Quản trị tài sản trí tuệ trong doanh nghiệp.

Đại biểu tham gia lớp tập huấn

Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Long An - Nguyễn Minh Hải cho biết: “Tài sản trí tuệ ngày nay có giá trị vô cùng lớn đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Tài sản trí tuệ là nhân tố quyết định sự gia tăng giá trị của sản phẩm dịch vụ cũng như giá trị của doanh nghiệp và toàn bộ nền kinh tế của một quốc gia. Việc nhận biết, bảo vệ, khai thác và phát triển tốt tài sản trí tuệ sẽ góp phần bảo đảm quyền hợp pháp cho doanh nghiệp, ngăn chặn và chống các hành vi trái phép, tránh rủi ro, bảo đảm tính thống nhất trong quản trị doanh nghiệp, phù hợp với chiến lược thương hiệu, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời, nâng cao sức cạnh tranh, gia tăng giá trị, nâng cao uy tín, danh tiếng, chất lượng và thị trường cho doanh nghiệp”. 

Lớp tập huấn có trên 40 học viên đến từ các doanh nghiệp khoa học và công nghệ, các hợp tác xã, chủ sở hữu nhãn hiệu tập thể, các đơn vị quản lý nhà nước về kinh tế tập thể.

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được triển khai các nội dung cơ bản: Đối tượng sở hữu trí tuệ và quyền sở hữu trí tuệ, các loại tài sản trí tuệ của doanh nghiệp, quản trị tài sản trí tuệ của doanh nghiệp, một số rủi ro thường gặp đối với tài sản trí tuệ, doanh nghiệp cần làm gì để bảo vệ tài sản trí tuệ./.

Mai Hương 

Chia sẻ bài viết