Tiếng Việt | English

21/09/2019 - 12:06

Tập kết rác đúng nơi quy định, góp phần tạo mỹ quan đường phố 

Tại một số điểm tập kết rác trên Quốc lộ 1 (QL) và một số tuyến đường trong tỉnh Long An, thùng rác lấn ra lòng đường, gây mất mỹ quan đường phố.

Tại điểm tập kết rác trên cầu Voi 1, km 1942+800 thuộc địa bàn ấp 5, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa có khá nhiều thùng rác lấn chiếm ra mặt cầu, rác vung vãi khắp nơi, gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông cho người đi đường, đặc biệt vào ban đêm.

Rác trên cầu Voi 1 (ảnh chụp ngày 20/9)

Rác trên cầu Voi 1 (ảnh chụp ngày 20/9)

Anh Trần Văn Mỹ - công nhân vệ sinh Công ty Cổ phần Đô thị huyện Bến Lức cho biết : “Chúng tôi luôn để thùng rác sâu trong lề đường, tuy nhiên, do ý thức của một số người dân, họ kéo thùng rác ra ngoài, vứt rác bừa bãi, thậm chí có người vừa chạy xe mô tô vừa vứt rác”.

Một số người dân vứt rác bừa bãi, gây khó khăn cho công nhân vệ sinh

Một số người dân vứt rác bừa bãi, gây khó khăn cho công nhân vệ sinh

Cũng theo anh Mỹ, một số thùng rác đã bị kẻ xấu phá hoại lấy cắp bánh xe, do đó khi thùng đầy rác thì không thể đẩy đi được, gây khó khăn cho chúng tôi trong quá trình vận chuyển, dọn dẹp rác.

Một điểm tập kết rác lấn lòng đường trên ĐT 832 (địa bàn xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức)

Ngoài QL1, trên ĐT 832 (địa bàn ấp 5, ấp 6, ấp 7) xã Nhựt Chánh và địa bàn ấp 5, xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ cũng có nhiều thùng rác lấn ra lòng đường. 

Thùng rác tại km 1931-QL1, ấp Voi Lá, xã Long Hiệp

Tại km 1931, địa bàn ấp Voi Lá, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, trước đây thùng rác cũng lấn ra mặt đường QL1. Gần đây, đơn vị thu gom rác đã đặt thùng rác vào trong lề đường.

Biển cảnh báo cấm đổ rác của chính quyền địa phương mang lại hiệu quả tích cực

Biển cảnh báo cấm đổ rác của chính quyền địa phương mang lại hiệu quả tích cực

Một điểm tập kết rác đúng quy định trên Đường tỉnh 827

Thiết nghĩ, bên cạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ môi trường, các ngành chức năng cần tăng cường công tác xử phạt những vi phạm trong việc vứt, xả rác thải không đúng nơi quy định, nhằm mang lại vẻ mỹ quan cho đường phố cũng như giảm thiểu tai nạn giao thông khi đặt thùng rác không đúng nơi quy định./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết