Tiếng Việt | English

01/04/2020 - 16:33

Tập trung cho công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp

Đại hội (ĐH) đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 không chỉ là đợt sinh hoạt chính trị sâu, rộng mà còn là nhiệm vụ trọng tâm đối với Đảng bộ TP.Tân An, tỉnh Long An. Vì vậy, công tác chuẩn bị đang được thành phố triển khai tích cực theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về ĐH đảng bộ các cấp tiến tới ĐH Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Công trình bờ kè kênh Vành đai (đoạn giáp ranh từ đườngNguyễn Đình Chiểu đến đập Bảo Định) là công trình trọng điểm và chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI đang gấp rút hoàn thiện
Công trình bờ kè kênh Vành đai (đoạn giáp ranh từ đườngNguyễn Đình Chiểu đến đập Bảo Định) là công trình trọng điểm và chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI đang gấp rút hoàn thiện

Đẩy mạnh các công trình chào mừng

Khoảng 11 giờ, tại công trình bờ kè kênh Vành đai (đoạn giáp ranh từ đường Nguyễn Đình Chiểu đến đập Bảo Định, qua phường 3 - phường 7), công trình do nhà thầu Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 319.2 thi công từ tháng 10-2019, ai nấy đều khẩn trương với công việc mặc thời tiết nắng nóng. Tiếng gọi nhau, tiếng máy móc vang khắp công trường.Không khí làm việc vẫn khẩn trương giữa thời tiết nắng nóng “như thiêu như đốt”.Tất cả công nhân trên công trường đang chạy đua với thời gian.“Công nhân lao động rất vất vả.Thời tiết nắng nóng như hiện nay, ai cũng mệt.Thế nhưng, chúng tôi chỉ mong có sức khỏe để kịp tiến độ, đưa công trình vào sử dụng, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH của địa phương” - một công nhân tại đây nói.

Công trình bờ kè kênh Vành đai có chiều dài trên 2,2km, là Công trình trọng điểm của Nghị quyết ĐH Đảng bộ thành phố lần thứ X và là công trình chào mừng ĐH thành phố lần thứ XI. Công trình bao gồm nhiều hạng mục, trong đó có ổn định mái đường cặp 2 bờ kênh, xây dựng vỉa hè, hệ thống thoát nước, bồn hoa, xây cầu dân sinh tại vị trí cầu dân sinh hiện có, lắp đặt đèn chiếu sáng trang trí ở 2 bên bờ kè,...Công trình này chia thành 2 dự án (DA). DA đầu tư xây dựng kè kênh Vành đai đoạn từ đường Nguyễn Thông đến sông Vàm Cỏ Tây, có chiều dài 830m, được khởi công xây dựng từ tháng 7-2018 với mức đầu tư trên 42 tỉ đồng và đã hoàn thành. DA bờ kè kênh Vành đai, đoạn giáp ranh từ đường Nguyễn Đình Chiểu đến đập Bảo Định có chiều dài khoảng 1.300m, có tổng mức đầu tư hơn 61 tỉ đồng. DA này đang được triển khai, dự kiến hoàn thành vào dịp ĐH Đảng bộ thành phố lần thứ XI.

Phó Chủ tịch UBND TP.Tân An - Huỳnh Văn Nhịn thông tin, việc xây dựng bờ kè kênh Vành đai nhằm tạo dòng chảy thông thoáng để tiêu thoát nước mưa và nước thải đô thị, làm cho môi trường trong lành, mát mẻ. Đồng thời, DA này giúp giữ diện tích mặt nước trong khu vực nội thành, cải thiện độ ẩm không khí, nhất là những tháng mùa khô.Từ đó, góp phần chỉnh trang đô thị. Ngoài ra, công trình cũng sẽ tạo mặt bằng công viên bờ kè,...Đây sẽ là nơi vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe cho người dân khu vực.

Công tác tuyên truyền, một trong những nhiệm vụ chuẩn bị cho sự kiện Đại hội Đảng

Công tác tuyên truyền, một trong những nhiệm vụ chuẩn bị cho sự kiện Đại hội Đảng

Chuẩn bị tốt về mọi mặt

Đảng bộ thành phố hiện có 30 tổ chức cơ sở Đảng với gần 5.000 đảng viên. Đến nay, Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo các ban xây dựng Đảng, xây dựng đề cương báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm ban chấp hành và báo cáo về công tác nhân sự của ban chấp hành đảng bộ cơ sở, đồng thời theo dõi, hướng dẫn các đơn vị thực hiện bảo đảm quy trình trong quá trình xây dựng nội dung văn kiện và phương án nhân sự. Hiện tại, các tổ chức cơ sở Đảng cơ bản hoàn thành việc lấy ý kiến đóng góp văn kiện của đảng viên, cán bộ ở cơ sở, thành viên, hội viên MTTQ, các đoàn thể nhân dân,... Trong đó, một số đơn vị đã thông qua, được Ban Thường vụ Thành ủy phê duyệt văn kiện như phường 2, xã Lợi Bình Nhơn, phường 1, phường 5, phường 6, xã An Vĩnh Ngãi, xã Bình Tâm,... Qua đó, các đơn vị chỉnh sửa, bổ sung, hoàn chỉnh báo cáo chính trị và đề án nhân sự để trình ĐH cấp mình.

Ban Thường vụ Thành ủy chọn Đảng bộ phường 2 thực hiện thí điểm ĐH bầu trực tiếp bí thư cấp ủy và Đảng bộ xã Lợi Bình Nhơn làm điểm ĐH, không bầu trực tiếp bí thư cấp ủy. Các đảng bộ, chi bộ cơ sở trong toàn thành phố còn lại, dự kiến kết thúc tổ chức ĐH vào cuối tháng 5-2020.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Lợi Bình Nhơn - Mai Thanh Trúc, được thành phố chọn làm điểm để tổ chức ĐH cơ sở, đến nay, địa phương hoàn thành các bước chuẩn bị. Đảng ủy xã tập trung quán triệt, triển khai, tổ chức thành công ĐH ở các chi bộ; xây dựng kế hoạch ĐH Đảng bộ xã, thành lập các tiểu ban phục vụ, phân công cán bộ phụ trách từng nội dung cụ thể.Bên cạnh đó, xã cũng tích cực triển khai một số công trình chào mừng, vừa mang lại không khí thi đua lập thành tích chào mừng ĐH, vừa phục vụ phát triển KT-XH và đời sống của nhân dân. Nhờ đó, đến thời điểm này, địa phương đã sẵn sàng các điều kiện về nhân sự, văn kiện, cơ sở vật chất, hạ tầng phục vụ,... để tổ chức ĐH.

Bí thư Thành ủy - Trần Kim Lân cho biết, đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị ĐH Đảng 2 cấp có sự tập trung triển khai, quán triệt Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, các kế hoạch, văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên; chỉ đạo các cơ quan chuyên môn theo dõi hướng dẫn cấp cơ sở và chủ động tham mưu thực hiện kế hoạch cấp thành phố. Công tác lãnh đạo ĐH cơ sở cơ bản bảo đảm đúng tiến độ đề ra, chuẩn bị văn kiện, nhân sự đúng quy trình, hướng dẫn của cấp trên.Văn kiện ĐH thành phố được tập trung quyết liệt, nhân sự dự kiến cơ cấu cấp ủy, Ban Thường vụ cấp ủy bảo đảm số lượng, cơ cấu, tiêu chuẩn, điều kiện.

Thời gian tới, thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền ĐH đảng bộ các cấp và ĐH Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Nội dung tuyên truyền cần bảo đảm đúng sự chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng của cấp ủy đảng các cấp; hình thức tuyên truyền phải phong phú, sinh động, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng vào ĐH đảng bộ các cấp và ĐH XIII của Đảng. Công tác tuyên truyền cần gắn chặt với các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng ĐH đảng bộ các cấp và kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm. Qua đó, để mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân đều nhận thức sâu sắc về ĐH Đảng các cấp và ĐH XIII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu, rộng của toàn Đảng, toàn dân,…/.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết