Tiếng Việt | English

30/04/2019 - 10:28

Tất bật chuẩn bị kiểm tra học kỳ 2

Tháng 4 là thời điểm các trường tất bật chuẩn bị kiểm tra học kỳ 2 (HK2). Theo đó, các giáo viên nỗ lực ôn tập, củng cố kiến thức cho HS, giúp các em nắm chắc kiến thức để đạt kết quả tốt.

Giáo viên nỗ lực trong ôn tập, củng cố kiến thức học sinh

Giáo viên nỗ lực trong ôn tập, củng cố kiến thức học sinh

Trường THCS Hiệp Hòa (thị trấn Hiệp Hòa, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An) xây dựng chương trình ôn tập theo hướng vừa dạy những phần cuối của chương trình học, vừa ôn tập dần cho HS. Theo đó, HS được ôn tập 3-4 tiết/môn trước khi bước vào kỳ kiểm tra HK2. Giáo viên (GV) bám sát đề cương chung của mỗi tổ và cấu trúc đề kiểm tra HK2. Với các môn tự nhiên, trường hệ thống lại toàn bộ kiến thức của HK2 để HS nắm và vận dụng kiến thức để làm bài kiểm tra.

Ngoài ra, để giúp HS yếu tiến bộ trong học tập, ngay đầu năm học, trường mở lớp ôn tập đặc biệt môn Toán cho HS. Theo đó, HS yếu của khối 6 và 9 tập trung thành 2 lớp theo khối lớp. Tham gia lớp ôn tập này, HS được học 4 tiết/tuần và được củng cố kiến thức, hướng dẫn giải bài tập và phương pháp học hiệu quả. Quyền Hiệu trưởng Trường THCS Hiệp Hòa - Phạm Tấn Sơn chia sẻ: “Nhờ lớp ôn tập đặc biệt, HS được củng cố những kiến thức cơ bản, tự tin hơn khi bước vào kỳ kiểm tra HK2. Ngoài ra, trường thường xuyên nhắc nhở HS toàn trường phải nỗ lực học tập. Đặc biệt, giai đoạn cuối HK2, trường chú trọng phối hợp phụ huynh để động viên, đôn đốc HS học tập, đạt kết quả cao trong kỳ kiểm tra sắp tới. Những HS vắng không phép cũng được báo ngay với phụ huynh".

Không chỉ ôn tập, củng cố kiến thức, GV còn giúp HS hiểu tầm quan trọng của việc học, góp phần khơi dậy tinh thần tự học trong mỗi HS. Đặc biệt, tinh thần ấy càng được phát huy trong giai đoạn quan trọng này.

Giai đoạn nước rút của học kỳ 2, học sinh học tập nghiêm túc và tích cực tham gia xây dựng bài

Giai đoạn nước rút của học kỳ 2, học sinh học tập nghiêm túc và tích cực tham gia xây dựng bài

Lâm Như Bình - HS lớp 9/4, Trường THCS Hiệp Hòa, tâm sự: “Học lớp cuối cấp, em ý thức được mình phải nỗ lực rất nhiều, nhất là đặt mục tiêu thi tuyển sinh vào lớp chất lượng cao Trường THPT Hậu Nghĩa. Ngoài học ở trường, về nhà em xem lại bài, chủ động ôn lại những kiến thức cũ có liên quan và làm thêm nhiều bài tập nâng cao. Em cũng tham gia học nhóm cùng các bạn để trau đổi những bài tập khó, giúp nhau học tập. Hy vọng, với sự quyết tâm của mình, em sẽ có kết quả cao trong kỳ kiểm tra HK2 và thi tuyển sinh lớp 10 sắp tới”.

Cũng như Bình, Võ Quốc Việt - HS lớp 12A3 Trường THPT Tân An (TP.Tân An), phát huy tinh thần tự học. Theo đó, ngoài học và ôn tập tại trường, Việt còn tự ôn tập kiến thức cũ, giải đề, làm những bài tập nâng cao ở nhà. Nhờ vậy, Việt tự tin hơn trong kỳ kiểm tra HK2 và thi THPT quốc gia năm 2019.

Kết quả kiểm tra HK2 cũng là kết quả đánh giá năng lực của GV và HS. Do đó, không chỉ GV nỗ lực ôn tập, củng cố kiến thức cho HS mà chính các em cũng ý thức tầm quan trọng của việc học trong giai đoạn này và cố gắng, phấn đấu hết mình trong học tập./.

Ngọc Sương 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích