Tiếng Việt | English

22/03/2017 - 01:25

Tật vẹo ngoài ngón cái vì mang giày cao gót

Thông tin từ bệnh viện SAIGON-ITO cho biết thời gian vừa qua, tại phòng khám của bệnh viện tiếp nhận rất nhiều trường hợp bệnh nhân nữ đến khám do bị đau bàn chân, mắc cá chân, ngón chân cái bị vẹo ngoài...Hơn 80% các chị em cho biết biểu hiện chân đau nhiều nhất là khi mang giày cao gót.

Việc thường xuyên sử dụng giày cao gót trong việc di chuyển hàng ngày có nguy cơ bị tổn thương vĩnh viễn cho các cơ chân, gân và dây thần kinh. Những phụ nữ đi giày cao gót từ 3 lần trở lên trong một tuần đều phàn nàn khi bị tổn thương và đau đớn.

Bác sĩ Nguyễn Thành Tâm, Phó giám đốc Bệnh viện SAIGON-ITO - cho biết khi thường xuyên mang giày cao gót, các cơ lưng và cơ bắp chân bị rút ngắn lại, có thể dẫn đến các cơn đau, cứng cơ, chuột rút, đặc biệt viêm - cứng gân Achilles là cấu trúc thường bị ảnh hưởng nhất ở phụ nữ.

Tình trạng ngón cái vẹo vào trong sẽ làm cho bàn chân đau đớn do lực ma sát gây ra trong quá trình đi lại.

Chứng bệnh này liên quan đến quá trình đi giày cao gót thường xuyên và một số trường hợp do yếu tố di truyền. Đã có nhiều bệnh nhân nhờ đến bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình để cải thiện về nguyên dạng ngón chân.

Tuy nhiên, nếu sau quá trình phẫu thuật vẫn tiếp tục đi giày cao gót thì tất yếu sẽ dẫn đến tật vẹo ngoài ngón cái cấp độ 2./.

Nhất Hương/VOH

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích