Tiếng Việt | English

21/07/2022 - 10:35

Tây Ban Nha: Ba người thiệt mạng trong các lễ hội chạy đua với bò tót

Người phát ngôn Cơ quan dịch vụ khẩn cấp địa phương cho biết 3 người thiệt mạng do bị bò húc trong một lễ hội chạy đua với bò tót ở vùng ngoại ô thành phố cảng Valencia và ở Alicante của Tây Ban Nha.


Những con bò tót chạy đua cùng dòng người tham gia lễ hội nổi tiếng San Fermín trên quãng đường tới trường đấu bò ở thành phố Pamplona, Tây Ban Nha ngày 6/7. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 20/7, Cơ quan dịch vụ khẩn cấp Tây Ban Nha thông báo 3 người đàn ông, trong đó có 1 du khách Pháp, đã thiệt mạng trong tuần này sau khi bị thương nặng trong các lễ hội chạy đua với bò tót.

Người phát ngôn Cơ quan dịch vụ khẩn cấp địa phương cho biết 2 người đàn ông, 50 và 46 tuổi, đã thiệt mạng do bị bò húc trong một lễ hội chạy đua với bò tót ở vùng ngoại ô thành phố cảng Valencia của Tây Ban Nha.

Trong khi đó, một du khách người Pháp, 60 tuổi, cũng tử vong với lý do tương tự tại lễ hội chạy đua với bò tót ở Alicante.

Lễ hội chạy đua với bò tót tại Tây Ban Nha được xem là hoạt động truyền thống độc đáo song cũng rất mạo hiểm. Mỗi năm có nhiều địa phương tổ chức lễ hội này, trong đó nổi tiếng nhất là lễ hội tại thành phố miền Bắc Pamplona vào tháng 7 hằng năm.

Những người tham gia chạy đua đều cùng mặc áo sơmi trắng, quần dài và khăn quàng cổ màu đỏ truyền thống. Họ mạo hiểm chạy nhanh trên đường phố chật hẹp và phải tránh né những chiếc sừng nhọn hoắt của những chú bò đực lớn chạy ở tốc độ trung bình 15 dặm/giờ (24km/h).

Ước tính, 16 người thiệt mạng do bò húc kể từ khi lễ hội chạy đua với bò tót được tổ chức tại Pamplona năm 1911 đến nay.

Năm nay, có 5 người bị bò húc trong lễ hội kết thúc vào ngày 14/7 vừa qua./.

Thanh Hương (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết