Tiếng Việt | English

09/12/2022 - 08:20

Tây Ban Nha sa thải HLV Luis Enrique

Đêm 8-12, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã quyết định sa thải HLV Luis Enrique, sau khi 'những chú bò tót' bị loại ở vòng 16 đội World Cup 2022 với màn trình diễn gây thất vọng.

Tây Ban Nha sa thải HLV Luis Enrique - Ảnh: Getty Images

Theo thông tin từ kênh thể thao AS (Tây Ban Nha), quyết định sa thải đã được RFEF chính thức công bố với báo chí, chỉ hai ngày sau khi đội tuyển Tây Ban Nha thất bại 0-3 trước Morocco ở loạt sút luân lưu 11m (hòa 0-0 sau 120 phút).

Tờ này viết: "Chu kỳ Luis Enrique dẫn dắt La Roja đã đến hồi kết. Ban quản lý thể thao của RFEF đã chuyển cho chủ tịch một báo cáo, trong đó xác định rằng một dự án mới cho đội tuyển Tây Ban Nha nên bắt đầu".

RFEF cũng đã xác nhận thông tin này khi nói: "RFEF xin cảm ơn Luis Enrique và toàn thể ban huấn luyện của ông ấy đã dẫn dắt đội tuyển quốc gia trong những năm gần đây.

Ban quản lý thể thao của RFEF đã chuyển cho chủ tịch một báo cáo, trong đó xác định rằng một dự án mới nên bắt đầu cho đội tuyển Tây Ban Nha, với mục đích tiếp tục phát triển và gặt hái thành công".

Sau khi sa thải ông Luis Enrique, RFEF cũng đã thông báo người kế nhiệm cho ông là HLV trưởng đội tuyển U21 Tây Ban Nha Luis de la Fuente. Nhà cầm quân 61 tuổi này sẽ chính thức ra mắt tuyển Tây Ban Nha vào thứ hai ngày 12-12 lúc 12h30.

Trận đấu tiếp theo của Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào tháng 3-2023, họ sẽ gặp Na Uy ở vòng loại Euro 2024. Đó sẽ là trận đấu chính thức đầu tiên của ông Luis de la Fuente trên cương vị HLV trưởng Tây Ban Nha./.

Quốc Thắng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết