Tiếng Việt | English

20/11/2022 - 20:56

Tây Ninh: Bắt khẩn cấp nhóm đối tượng cho vay nặng lãi

Nhóm này quảng cáo trên các trang mạng xã hội kèm với số điện thoại để người vay liên hệ. Khi người vay tiền trốn trả nợ hoặc trả chậm sẽ bị gọi điện hăm dọa.

Ngày 20/11, Công an TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp Phùng Văn Hiếu, Hoàng Văn Kiên (cùng ngụ tỉnh Hải Dương), Vũ Minh Phúc (quê Lâm Đồng), Nguyễn Đức Lưu (quê Quảng Ninh) về hành vi cho vay nặng lãi.

Trước đó, lúc 14 giờ 30 ngày 19/11, tại khu vực chợ phường Hiệp Ninh, TP Tây Ninh, Công an bắt quả tang Phúc và Lưu đang thu tiền góp của người vay tiền.

Nhóm đối tượng tại cơ quan công an

Tang vật thu giữ gồm gần 3 triệu đồng, 4 điện thoại di động cùng nhiều giấy tờ có liên quan. Tiếp đó, công an bắt 2 thanh niên còn lại khi đang lẩn trốn tại khu vực xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định từ tháng 4/2022, Hiếu từ Hải Dương vào thuê nhà trọ ở TP Tây Ninh cùng với 3 người trên để cho vay nặng lãi.

Nhóm này quảng cáo trên các trang mạng xã hội kèm với số điện thoại để người vay liên hệ. Khi người vay tiền trốn trả nợ hoặc trả chậm, những thanh niên này sẽ điện thoại hăm dọa, tạo áp lực để buộc người vay trả tiền.

Đến khi bị bắt giữ, nhóm này đã cho khoảng 40 người vay với số tiền trên 300 triệu đồng, thu lợi bất chính trên 50 triệu đồng.

Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Tây Ninh cũng bắt quả tang Nguyễn Khắc Hồng Sơn (SN 2000, ngụ tỉnh Hà Tĩnh) thuê nhà ở trọ tại phường 4, TP Tây Ninh để thu tiền góp hằng ngày của người vay.

Qua làm việc, Nguyễn Khắc Hồng Sơn thừa nhận cho nhiều người dân ở TP Tây Ninh và huyện Dương Minh Châu vay, lãi suất từ 240% - 265%/1 năm. Số tiền thu lợi bất chính của 3 người mà Sơn cho vay là trên 11 triệu đồng. Do số tiền nhỏ, không đủ cơ sở để khởi tố hình sự nên Công an đã ra quyết định xử phạt hành chính./.

Thảo Nguyễn (Báo Người Lao Động)

Chia sẻ bài viết