Tiếng Việt | English

18/02/2016 - 14:20

Tết đã qua

Những ngày nghỉ tết kết thúc, các bạn nhỏ bắt đầu trở lại nhà trường, bỏ lại phía sau những điều thú vị mà tết mang lại. Tạm gác lại những buổi vui chơi, các bạn tập trung vào học tập để có thể đạt kết quả cao trong học kỳ II.

Ảnh internet

Đầu năm, nhìn lại chính mình

Tết là gì bạn nhỉ? Là dịp để nghỉ ngơi, vui chơi, thôi ư? Hay là dịp để thể hiện tình cảm thương yêu với người thân? Theo tôi, thì tết mang đến nhiều điều thú vị. Mọi người được nghỉ ngơi, thư giãn, được sum họp gia đình, cùng sống trong không khí quây quần, đầm ấm.

Tết còn là dịp để ta nhìn lại một năm qua và đặt ra kế hoạch cho năm mới. Bản thân tôi, năm nào cũng viết một bức thư dài ghi lại những việc làm được và chưa được rồi cho vào bì thư. 10 năm sau xem lại chuyện đó, mình sẽ biết bản thân làm được gì, nỗ lực ra sao, và đó cũng là cơ sở để so sánh bản thân mình của 10 năm trước. Những lá thư như thế không những giúp mình xem xét, nhìn nhận lại bản thân mà còn tạo ra nhiều điều thú vị nữa đấy, bạn hãy thử một lần xem sao?

Thanh Mai

Tập trung cho việc học

Sau tết, tôi đang chuẩn bị đón những bài kiểm tra đầu học kỳ II. Có người nghĩ, ngày tết là để đi chơi thoải mái, giải trí, tôi lại nghĩ khác, chúng ta vừa học vừa chơi để có một bước đà hoàn hảo cho những ngày sau tết. Sau tết, chúng ta cần nhanh chóng bắt tay vào việc học nhưng vẫn còn nhiều bạn mãi chơi và còn ảnh hưởng dư vị ngày tết nên chưa tập trung vào việc học. Tôi nghĩ, chúng ta cần chuẩn bị cho mình tinh thần thoải mái, tự tin để gặt hái những kết quả tốt nhất trong học kỳ II.

Anh Minh

Mong ước đầu năm

Học kỳ I qua, kết quả học tập của tôi không được tốt lắm. Tôi rất buồn vì điều đó. Nhớ năm rồi, tôi lọt vào top 3 về điểm trung bình của lớp nhưng năm nay thì lại không thể. Kết quả này do thời gian qua, tôi học bài chưa kỹ. Qua tết, tôi tự nhủ phải nhanh chóng bắt kịp nhịp độ học tập và phải cố gắng học thật tốt để “gỡ” điểm cho học kỳ I. Tôi mong ước mình sẽ đạt kết quả như ý!

Cẩm Hương

Động lực mới

Một năm tuyệt vời trôi qua, những kỷ niệm vui buồn vẫn còn lắng đọng! Bước qua năm mới, mọi người dường như được thay chiếc áo trắng tinh, nhưng ngày qua ngày, chiếc áo đó sẽ dần dần thay đổi màu sắc khác nhau tùy thuộc vào người đó.

Đối với tôi, qua năm mới cũng giống như đang đứng trước một thế giới còn nhiều bí ẩn và theo thời gian, tôi sẽ thấy được vẻ đẹp của nó. Và như vậy, học kỳ II bắt đầu, tôi đang lo lắng cho việc học và thi lần này vì nó quyết định kết quả cả năm học.

Tuy đạt kết quả khá tốt trong học kỳ I, nhưng tôi muốn có kết quả tốt hơn vì tự hài lòng với mình là một bước thụt lùi. Nguồn động lực giúp tôi cố gắng đó chính là gia đình. Tôi vẫn tự hứa sẽ tiếp tục nỗ lực trong những ngày năm mới này để luôn đạt những mục tiêu đề ra.

Cát Tường

Khi hết tết

Tôi muốn giữ tết ở lại mãi nhưng thời gian lại không cho phép. Thời gian cứ thế vô tình lướt qua mang tết đi theo. Khi hết tết, tôi chuẩn bị cho một học kỳ mới, học kỳ mà tôi lo lắng nhất bởi vì đây là học kỳ số điểm sẽ nhân đôi.

Trong tết rất vui khiến tôi nhiều lúc cũng quên đi nhiệm vụ chính của mình là phải ôn tập. Nhưng khi nhớ lời mẹ dạy “con có thể rất buồn khi thất bại nhưng sẽ sụp đổ khi từ bỏ ước mơ” thì tôi như lấy lại tinh thần. Hết tết, tôi lại bắt đầu cuộc hành trình mới của mình, và để có những cái tết ý nghĩa như vừa rồi, tôi biết mình phải học tập thật tốt./.

Thiên Phú

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích