Tiếng Việt | English

22/10/2020 - 15:40

Thái Lan dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp ở mức nghiêm trọng tại thủ đô Bangkok

Trước đó, trong bài phát biểu trên truyền hình vào tối 21/10, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã nêu về khả năng này nếu các cuộc biểu tình diễn ra trong hòa bình.

Ngày 22/10, Chính phủ Thái Lan đã dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp ở mức độ nghiêm trọng tại thủ đô Bangkok và các quy định đi kèm. Quyết định này được thông báo trong công báo hoàng gia và áp dụng từ 12h trưa ngày 22/10.


Thái Lan dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp ở mức nghiêm trọng tại thủ đô Bangkok. Ảnh: Getty

Chính phủ Thái Lan cho rằng, tình hình bạo lực tại các cuộc biểu tình, vốn dẫn đến quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp ở mức nghiêm trọng đã giảm bớt, chính phủ và các cơ quan chức năng hiện có thể thực thi các điều luật thông thường. Trong bài phát biểu trên truyền hình vào tối 21/10, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã nêu về khả năng này nếu các cuộc biểu tình diễn ra trong hòa bình.

Trước đó, sau một cuộc họp khẩn do Thủ tướng Prayut Chan-o-cha triệu tập vào ngày 16/10, chính phủ Thái Lan đã chính thức thông qua Sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp ở mức độ nghiêm trọng tại thủ đô Bangkok trong thời gian một tháng, với mục đích nhằm chấm dứt các cuộc biểu tình trên đường phố đang diễn ra. Tình trạng khẩn cấp cho phép nhà chức trách quyền bắt giữ các nghi phạm trong tối đa 30 ngày và cấm tụ tập trên 5 người.

Các cuộc biểu tình tại Thái Lan đã leo thang trong 3 tháng vừa qua với sự tham gia của hàng nghìn người, đưa ra 3 yêu sách là yêu cầu chính phủ từ chức, soạn thảo Hiến pháp mới và cải cách chế độ quân chủ tại Thái Lan./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết