Tiếng Việt | English

14/09/2016 - 22:35

Thái Lan đứng trước nguy cơ bùng phát dịch Zika

Sau khi các trường hợp nhiễm mới tại Singapore bắt đầu có dấu hiệu giảm, Thái Lan lại được coi là điểm đến mới của virus Zika.

Thái Lan ngày 13/9 thông báo có khoảng 200 trường hợp nhiễm virus Zika từ tháng 1, khiến Thái Lan trở thành một trong những nước có số trường hợp nhiễm bệnh cao nhất khu vực. Đây là lần đầu tiên Bộ Y tế Thái Lan xác nhận số trường hợp nhiễm virus Zika tại nước này trong năm nay.


Một nhân viên y tế Thái Lan phun thuốc phòng chống dịch Zika. Ảnh: Reuters

Thông báo đưa ra một ngày sau khi các chuyên gia y tế kêu gọi Thái Lan cần minh bạch hơn trong việc thông báo về mối đe dọa Zika với người dân. Các quan chức y tế Thái Lan trước đó lo ngại những thông tin không chính xác về virus Zika có thể ảnh hưởng đến ngành du lịch trọng điểm của nước này. Các quan chức Thái Lan cũng hối thúc người dân không nên quá lo lắng về sự lan rộng của bệnh dịch.

Một quan chức chính quyền thành phố Bangkok cho biết: “Chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với các nhân viên y tế khu vực đang giám sát những trường hợp mắc bệnh. Chúng tôi cũng điều tra khu vực trong vòng bán kính 100m để xác định liệu có thêm nhiều người bị ảnh hưởng hay không. Hiện không có báo cáo về các trường hợp tăng thêm”.

Trong ngày 14/9, các hoạt động làm sạch môi trường, diệt muỗi cũng được thực hiện tại một số khu vực dân cư ở Bangkok, giúp người dân an tâm hơn.

Một người dân Bangkok chia sẻ: “Thái Lan đang triển khai các biện pháp để ngăn bệnh dịch lan rộng. Hệ thống hiện đại ngày nay khiến tôi tin tưởng rằng cơ quan y tế Thái Lan có thể kiểm soát được tình hình”.

Thái Lan cho biết, không có trường hợp trẻ sơ sinh đầu nhỏ liên quan đến virus Zika. Nước này đang giám sát hơn 20 phụ nữ mang thai nhiễm virus Zika với 6 người đã sinh nhưng đứa trẻ không có dấu hiệu biến chứng./.

Phạm Hà/VOV-Trung tâm Tin

Chia sẻ bài viết