Tiếng Việt | English

12/12/2017 - 20:42

Thái Lan khẳng định không trao đổi thương mại với Triều Tiên

Mỹ kêu gọi các quốc gia Đông Nam Á siết chặt dòng vốn cho Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng tăng cao liên tới việc nước này phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa có khả năng tấn công nước Mỹ.


Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Reuters đưa tin ngày 12/12, trước thềm chuyến thăm dự kiến của Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Joseph Yun tới Thái Lan nhằm tìm cách tăng cường sức ép đối với Triều Tiên liên quan tới chương trình vũ khí của nước này, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha khẳng định rằng nước này không có bất kỳ trao đổi thương mại nào với Triều Tiên.

Phát biểu với phóng viên tại Tòa nhà Chính phủ Thái Lan, Thủ tướng Prayuth nêu rõ: "Thái Lan đảm bảo... rằng chúng tôi đã tuân thủ các nghị quyết của Liên hợp quốc. Một số thông tin cho rằng tàu thuyền của Triều Tiên qua lại vùng biển của chúng tôi... Tôi đã cấm điều này từ rất lâu. Không có trao đổi thương mại."

Mỹ kêu gọi các quốc gia Đông Nam Á siết chặt dòng vốn cho Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng tăng cao liên quan tới việc nước này phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa có khả năng tấn công nước Mỹ.

Đặc phái viên Mỹ Joseph Yun dự kiến sẽ tới Bangkok trong tuần này để bàn cách tăng cường sức ép đối với Triều Tiên giữa lúc Bình Nhưỡng tăng cường các vụ thử vũ khí, thách thức các nghị quyết và lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết