Tiếng Việt | English

06/10/2016 - 13:41

Thái Lan quyết có điểm trước UAE

23g hôm nay (6/10), tuyển Thái Lan đặt mục tiêu giành ít nhất 1 điểm trong cuộc đối đầu với chủ nhà UAE (Fox Sports THTT) ở lượt trận thứ ba bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á nhằm níu giữ giấc mơ đoạt vé đến Nga.

Thái Lan (áo xanh) trong trận đấu với Nhật Bản hôm 6/9. Ảnh: Reuters
Sau hai lượt trận đầu tiên, Thái Lan đứng cuối bảng B khi chưa giành được điểm nào. Vì vậy, để nuôi hi vọng đi tiếp (ít nhất là vị trí thứ 3 để đá play-off), Thái Lan không được phép thất bại trong cuộc đối đầu với UAE. Tuy nhiên, đây sẽ là nhiệm vụ không hề dễ dàng bởi ngoài việc được thi đấu trên sân nhà, tuyển UAE còn được đánh giá nhỉnh hơn Thái Lan.

Dù vậy, HLV Kiatisak vẫn tự tin cho rằng Thái Lan sẽ đạt được kết quả tốt trong cuộc đối đầu với chủ nhà UAE khi nói với nhật báo Bangkok Post: “Thái Lan đã đến UAE mười ngày trước trận đấu và bây giờ chúng tôi không có bất cứ điều gì để lo lắng. Thời tiết và thức ăn ở UAE đã không còn là vấn đề với chúng tôi. Chúng tôi sẽ chứng minh cho UAE thấy rằng tuyển Thái Lan đủ tốt để chơi bóng ở cấp độ châu lục”.

Ngoài trận đấu giữa Thái Lan và UAE, bảng B còn diễn ra hai trận đấu đáng chú ý khác là Nhật Bản - Iraq và Saudi Arabia - Úc. Với việc hai đội đầu bảng là Saudi Arabia và Úc đụng độ nhau ở vòng này, Nhật Bản sẽ có cơ hội leo lên vị trí nhì bảng nếu đá bại Iraq.

Bảng A cũng hứa hẹn rất hấp dẫn với ba cuộc tranh tài: Uzbekistan gặp Iran, Trung Quốc đụng độ Syria và Hàn Quốc chạm trán Qatar. Do Uzbekistan và Iran quyết đấu với nhau, Hàn Quốc nhiều khả năng bứt lên khi chỉ phải gặp Qatar - đội đã thua cả hai trận đầu tiên./.

Hoài Dư/tuoitre online

Chia sẻ bài viết