Tiếng Việt | English

01/09/2016 - 09:57

Thái Lan sẵn sàng gây bất ngờ trước Saudi Arabia

0g30 ngày 2-9, đội tuyển Thái Lan quyết tâm gây bất ngờ khi chạm trán Saudi Arabia ở lượt trận đầu tiên bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á trên sân khách Riyadh.

HLV Kiatisak (bìa trái) hướng dẫn các học trò trong buổi tập trước trận gặp Saudi Arabia. Ảnh: Bangkok Post
Quyết tâm của thầy trò HLV Kiatisak Senamuang được thể hiện mạnh mẽ khi đội bóng xứ chùa vàng đặt chân đến Doha (Qatar) 10 ngày trước khi trận đấu với Saudi Arabia diễn ra để làm quen với thời tiết khắc nghiệt ở Trung Đông. Tại đây, tuyển Thái Lan đã có trận đấu giao hữu làm nóng với chủ nhà Qatar hôm 25-8. Tuy nhận thất bại nặng nề 0-3 nhưng Thái Lan đã có trận cầu rất bổ ích, giúp họ lấy lại nhịp độ chơi bóng và làm quen với điều kiện thi đấu dưới cái nóng hơn 40 độ ở Trung Đông.

Theo HLV Kiatisak, các cầu thủ Thái Lan đã hoàn toàn thích nghi với điều kiện thời tiết và đó sẽ là chìa khóa giúp họ tạo ra bất ngờ trước Saudi Arabia. “Thời tiết ở Saudi Arabia lúc này khoảng 43-45 độ nhưng không còn ảnh hưởng đến các cầu thủ Thái Lan bởi họ đã thích nghi rất tốt khi đặt chân đến Qatar từ khá sớm. Các cầu thủ Thái Lan đã sẵn sàng cho trận đấu với Saudi Arabia và chúng tôi sẽ khiến đội chủ nhà phải bất ngờ” - nhật báo Bangkok Post trích lời HLV Kiatisak.

Tại vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á, Thái Lan nằm ở bảng B cùng Iraq, UAE, Saudi Arabia, Nhật và Úc. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn hai lượt (sân nhà và sân khách) để chọn ra hai đội dẫn đầu bảng B cùng hai đội nhất nhì bảng A đoạt vé chính thức đến Nga dự World Cup 2018. Trong khi đó, đội xếp thứ ba của bảng B sẽ đá thêm hai trận (sân nhà và sân khách) với đội xếp thứ ba bảng A. Đội thắng trong cặp đấu này sẽ đại diện châu Á đá trận play-off với đội xếp thứ tư khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribê để đoạt tấm vé vớt dự World Cup 2018./.

H.D/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết