Tiếng Việt | English

05/12/2021 - 19:18

Thái Lan thắng cách biệt Timor Letse, mở màn AFF Cup 2020 thuận lợi

Đội tuyển Thái Lan dễ dàng vượt qua Timor Leste với tỷ số 2-0 ở lượt trận đầu tiên của bảng A tại AFF Cup 2020, nhờ hai bàn thắng chóng vánh trong hiệp hai.


Thái Lan mở màn AFF Cup 2020 thuận lợi.

Đội tuyển Thái Lan đối đầu Timor Leste ở trận đấu mở màn AFF Cup 2020 tại Singapore vào chiều nay (5/12).

Với sức mạnh vượt trội hơn hẳn, đội bóng xứ chùa vàng dễ dàng giành thắng lợi với tỷ số 2-0, qua đó chiếm lợi thế sớm ở bảng A. 

Trước đối thủ không cùng đẳng cấp, tuyển Thái Lan kiểm soát bóng với tỷ lệ lên đến 80% và tung ra vô số cơ hội nguy hiểm.

Tuy nhiên, phải sang hiệp hai, đội bóng này mới có thể chọc thủng lưới đối thủ dù cho xuất phát với đội hình mạnh nhất, gồm những ngôi sao như hậu vệ Tristian Do, tiền vệ Supachok Sarachat và tiền đạo Teerasil Dangda.

Phút 51, cầu thủ vào sân thay người Pathompon mở tỷ số cho Thái Lan từ một tình huống xử lý bóng gọn gàng trong vòng cấm. 

Tới phút 81, tiền vệ Supachok ấn định chiến thắng cho đội tuyển từng 5 lần vô địch AFF Cup. 

Thái Lan thắng 2-0 trước Timor Leste ở trận đầu mở màn AFF Cup 2020.

Thái Lan chơi không tệ với lối chơi rõ ràng dưới thời tân huấn luyện viên Polking. Dẫu vậy, khả năng dứt điểm của đội bóng này thiếu hoàn thiện nên chưa thể có được bàn thắng sớm. 

Đây chắc chắn là điểm trừ của tuyển Thái Lan trong chiến thắng trước đối thủ bị đánh giá kém hơn nhiều. 

Nếu muốn giành chức vô địch AFF Cup 2020, đội bóng này cần phải sớm cải thiện khả năng dứt điểm và tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. 

Trong khi đó, sau gần ba năm không được thi đấu quốc tế, Timor Leste xứng đáng nhận lời khen với tinh thần thi đấu không bỏ cuộc với lứa cầu thủ trẻ lần đầu dự AFF Cup 2020. 

AFF Cup 2020 sẽ khai màn từ hôm nay (5/12) tới 1/1/2022. Đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận đầu tiên ở bảng B vào lúc 19 giờ 20 phút ngày mai (6/12)./.

Hiển Nguyễn (Vietnam+)

Chia sẻ bài viết