Tiếng Việt | English

28/11/2017 - 16:49

Thái Sơn Bắc giành vé vào VCK giải futsal cúp Quốc gia HDBank 2017

Thái Sơn Bắc trở thành đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng chung kết giải futsal cúp Quốc gia HDBank 2017, sau khi thắng Tân Hiệp Hưng.

Thái Sơn Bắc trở thành đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng chung kết giải futsal cúp Quốc gia HDBank 2017, sau loạt đá luân lưu thành công trước Tân Hiệp Hưng. Một lần nữa, Đức Tùng tỏa sáng với cú đúp vào lưới đối thủ, giúp Thái Sơn Bắc đảo ngược tình thế trước một đối thủ chơi bóng đầy cống hiến.

Thất bại 1-4 ở lượt đi không khiến các cầu thủ Tân Hiệp Hưng nản lòng, ngược lại, họ nhập cuộc với quyết tâm cao, đẩy đội hình lên pressing tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Lần lượt Anh Tài, Tôn Thất Dinh ghi bàn cho Tân Hiệp Hưng từ những tình huống bóng tĩnh, khiến tổng tỉ số chung cuộc 2 lượt đi và về được rút ngắn còn 3-4 và làm dấy lên hy vọng đi tiếp cho đội bóng của HLV Phạm Minh Giang.

Thái Sơn Bắc giành vé vào VCK giải futsal cúp Quốc gia HDBank 2017 (Ảnh: Hà Khánh)
Sang hiệp 2, Lý Đăng Hưng một lần nữa ghi bàn từ quả đá phạt trực tiếp, nâng tỉ số thành 3-0. Tuy nhiên, Đức Tùng bất ngờ dứt điểm từ xa, rút ngắn tỉ số còn 1-3, đẩy kịch tính trận đấu lên cao trào. Không nản lòng, Tân Hiệp Hưng tiếp tục có bàn thắng nâng tỉ số thành 4-1, nhưng Đức Tùng tiếp tục thách thức ý chí đối thủ bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số 2-4 - đó là bàn thắng thứ 5 của Đức Tùng vào lưới Tân Hiệp Hưng. Với tâm lý không còn gì để mất, Tân Hiệp Hưng chơi power-play trong 5 phút cuối trận, và được đền đáp bằng pha ghi bàn cận thành của Quang Vinh, ấn định chiến thắng 5-2.

Phát biểu sau trận đấu, trợ lý Trương Hồng Tài của Tân Hiệp Hưng đánh giá: “Cảm xúc của tôi rất vui vì các cầu thủ tuân thủ theo chiến thuật đã đề ra. Như tôi đã nói ở kỳ họp báo trước, trận này chúng tôi sẽ phải chơi dâng cao, pressing ngay từ đầu. Đội đã có 3 bàn từ rất sớm, nhưng sau đó để họ ghi được 2 bàn, nhưng chung cuộc thì chúng tôi vẫn thắng với 3 bàn cách biệt. Bước vào luân lưu thì cũng chỉ là chuyện may rủi thôi, đội nào may mắn thì giành chiến thắng nên có thua thì cũng không quá đáng tiếc”.

Sau 2 lượt đi và về, 2 đội hòa nhau với tỉ số 6-6 và phải bước vào loạt đá luân lưu. Sau 2 loạt đá đầu tiên thành công, Thái Huy của Tân Hiệp Hưng sút bóng trúng mặt TM Văn Huy ở quả luân lưu thứ 3, trong khi Minh Quang sút thành công. Chung cuộc Thái Sơn Bắc giành chiến thắng 3-2 bằng thi đấu luân lưu và giành vé vào vòng chung kết.

Chia sẻ về 2 trận đấu với 2 phong cách thi đấu hoàn toàn trái ngược nhau, trợ lý HLV Hồng Tài cho biết: “Do đội chúng tôi gồm toàn các cầu thủ trẻ, còn đang đi học, hoặc đang đi làm, thì với cái niềm đam mê của họ thì chúng tôi tập bóng để duy trì niềm đam mê thôi. Ví dụ như họ đi học đến 11h thì tập đến 1h, cho nên cũng rất khó cho đội có thể duy trì được sự ổn định phong độ. Bước vào các giải đấu anh em cũng chỉ xác định là chiến hết mình, thể hiện được bản sắc là chính, chứ cũng không đặt mục tiêu hay thành tích gì hết.

Dù giành được quyền vào vòng chung kết, nhưng HLV Luis Marimon không giấu được sự thất vọng đối với màn trình diễn của các học trò ở trận lượt về, với lời nhận xét "chúng tôi chơi không đúng chất Thái Sơn Bắc".

“Hôm nay tôi cảm thấy rất thất vọng bởi chúng tôi chơi không đúng chất của Thái Sơn Bắc, hầu như không có bài, đánh mất khả năng kiểm soát bóng và để cho họ thoải mái thể hiện được ý đồ của mình. Tuy nhiên, may mắn là chúng tôi qua được vòng loại thì sẽ phải nghiên cứu lại cách chơi của mình nhiều hơn để khắc phục những sai lầm. Chúng tôi đã trao đổi và phân tích kỹ về lối chơi của họ, đặc biệt là trong những tình huống bóng tĩnh - đá biên, đá góc, đá phạt trực tiếp - tuy nhiên, chúng tôi không khắc phục được những hạn chế của mình trong trận đấu hôm nay. 4/5 bàn thua của chúng tôi đều xuất phát từ những tình huống bóng tĩnh. Sau trận đấu này, thẳng thắn mà nói chúng tôi đã không phòng ngự tốt, nên sẽ phải nghiên cứu kỹ hơn nữa về vấn đề này” - HLV Luis Marimon cho biết.

Như vậy, Thái Sơn Bắc là đội đầu tiên trong 6 đội phải thi đấu vòng loại giành quyền vào vòng chung kết giải futsal cúp Quốc gia HDBank 2017. Các trận đấu của vòng chung kết sẽ bắt đầu từ ngày 30/11, tại cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng./.

Thành Lương/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết