Tiếng Việt | English

28/11/2018 - 04:55

Thái tử Saudi Arabia đề nghị gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ bên lề G20

Thái tử Salman. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thái tử Salman. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, trong cuộc phỏng vấn công bố ngày 27/11, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman đã đề nghị gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. 

Ông Cavusoglu cũng cho rằng hiện không có lý do gì để hai bên không gặp nhau.

Cụ thể, trả lời phỏng vấn tờ Sueddeutsche Zeitung của Đức, ông Cavusoglu nói: "Vâng, ông ấy (Thái tử Mohammed) đã đề nghị với Tổng thống Erdogan trên điện thoại, rằng họ có thể gặp nhau tại Buenos Aires hay không. Câu trả lời của ông Erdogan là 'hãy chờ xem'. Vào thời điểm hiện nay, không có lý do để không gặp Thái tử (Mohammed)."

Hai nhà lãnh đạo sẽ cùng tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) diễn ra tại Argentina trong tuần này.

Mối quan hệ Riyadh-Ankara đã trở nên căng thẳng do vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi tại lãnh sự quán Saudi Arabia tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) hồi tháng trước. 

Sau khi đưa ra nhiều lời giải thích có phần mâu thuẫn, Riyadh nói rằng ông Khashoggi đã bị sát hại và bị phanh thây sau khi các cuộc thương lượng nhằm thuyết phục ông này trở về Saudi Arabia thất bại. 

Trong khi đó, ông Erdogan cho rằng cấp cao nhất trong giới lãnh đạo Saudi Arabia đã ra lệnh thực hiện vụ sát hại trên, đồng thời cho rằng Quốc vương Salman không liên quan, động thái này được hiểu là "chĩa mùi dùi" vào vị Thái tử 33 tuổi./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết