Tiếng Việt | English

21/11/2018 - 17:26

Thấm đượm nghĩa tình

Khám bệnh, cấp thuốc cho người dân nước bạn

Khám bệnh, cấp thuốc cho người dân nước bạn

Nhằm thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam - Campuchia, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Long An phối hợp Hội bác sĩ từ thiện TP.HCM, Đồn BP Sông Trăng tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà người dân nghèo xã Chàm, huyện Tà Bék, tỉnh Prey Veng, Vương quốc Campuchia. Đợt này, đoàn tổ chức khám bệnh cho hơn 200 lượt người và tặng 200 phần quà cho học sinh nghèo ở xã biên giới nước bạn, đồng thời, tặng quà cho 100 học sinh nghèo hiếu học trên địa xã Hưng Hà, huyện Tân Hưng, với tổng trị giá trên 105 triệu đồng. Xã trưởng xã Chàm, huyện Tà Bék - Mom Venh cho biết: Là một trong những xã biên giới với 3.372 hộ/13.270 nhân khẩu, cuộc sống của người dân xã Chàm còn nhiều khó khăn. Được BĐBP tỉnh Long An tổ chức đoàn sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, chúng tôi rất biết ơn”. Ông Phan Xok - người dân xã Chàm, xúc động: “Chúng tôi biết ơn bộ đội Việt Nam nhiều lắm! Các anh thường sang tặng quà, khám bệnh và hỗ trợ người nghèo Campuchia rất nhiều”.

Dịp này, đoàn tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống HIV/AIDS, sốt rét, sốt xuất huyết và cách xử lý các loại bệnh thông thường, vệ sinh phòng dịch nơi ăn ở, nhất là các biện pháp phòng, chống dịch tay - chân - miệng ở trẻ em. Đoàn cũng đến tận nhà khám bệnh cho người già yếu, neo đơn; tổ chức cắt tóc cho trẻ em. 

Thượng tá Nguyễn Tuấn - Trưởng phòng Hậu cần BĐBP Long An, cho biết: “Hàng năm, BĐBP tỉnh tổ chức hàng chục đợt khám, chữa bệnh cho người dân biên giới đối diện. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực và thường xuyên”. Những việc làm đầy ý nghĩa và thiết thực của BĐBP tỉnh góp phần chăm sóc sức khỏe người dân biên giới, đồng thời, thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị, gắn bó lâu đời của quân - dân 2 bên biên giới./.

M.L

Chia sẻ bài viết