Tiếng Việt | English

25/01/2021 - 10:21

Thảm sát tại Colombia khiến ít nhất 7 người thương vong

Nhà chức trách Colombia ngày 24/1 thông báo có ít nhất 4 người thiệt mạng và 3 người bị thương trong vụ thảm sát tại một trang trại ở thị trấn Buga, thuộc bang Valle del Cauca, Tây Nam nước này.


Ảnh minh họa. (Nguồn: colombiareports.com)

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, nhà chức trách Colombia ngày 24/1 thông báo có ít nhất 4 người thiệt mạng và 3 người bị thương trong vụ thảm sát tại một trang trại ở thị trấn Buga, thuộc bang Valle del Cauca, Tây Nam nước này.

Thông tin từ lực lượng cảnh sát cho biết một nhóm người lạ mặt đã xuất hiện tại trang trại ở làng Cerro Rico, nơi đang có nhiều người tập trung, xả súng vào họ khiến 4 người tử vong tại chỗ và làm nhiều người khác bị thương.

Trước tình hình trên, các lực lượng vũ trang Colombia gồm quân đội, cảnh sát và Viện Kiểm sát đã triển khai nhân lực tới khu vực này để điều tra nguyên nhân sự việc.

Bộ Quốc phòng Colombia tuyên bố sẽ tiến hành cuộc họp hội đồng an ninh tại thành phố Buga để phân tích tình hình và đưa ra các biện pháp trừng phạt những kẻ chịu trách nhiệm về vụ thảm sát này.

Trên trang mạng Twitter, Tổng thống Ivan Duque đã lên án vụ thảm sát và cho biết ông đã chỉ thị cho Tư lệnh quân đội Eduardo Zapateiro và Giám đốc Cảnh sát quốc gia Jorge Vargas lập tức đến hiện trường để chỉ đạo điều tra, truy tìm thủ phạm.

Vụ thảm sát gần đây nhất xảy ra hôm 9/10/2020 ở thị trấn Jamundi thuộc bang Valle del Cauca, cũng khiến 4 người thiệt mạng.

Ngày 15/12 vừa qua, Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc Michelle Bachelets đã báo động về các vụ thảm sát tại Colombia trong năm 2020 với hàng trăm người dân trở thành nạn nhân của các vụ ám sát có chọn lọc, đặc biệt là những nhà lãnh đạo xã hội và cựu binh.

Văn phòng Nhân quyền Liên hợp quốc tại Colombia trong năm 2020 vừa qua đã ghi nhận 66 vụ thảm sát, trong đó 255 người thiệt mạng tại 18 bang khác nhau của quốc gia Nam Mỹ này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết