Tiếng Việt | English

04/06/2022 - 09:21

'Thần đồng' lật đổ số 1 thế giới ?

20 giờ hôm nay, trận chung kết đơn nữ Pháp mở rộng 2022 hứa hẹn hấp dẫn giữa thần đồng trẻ Coco Gauff (Mỹ, 18) và tay vợt số 1 thế giới Iga Swiatek (Ba Lan).

Trận chung kết Pháp mở rộng 2022 sẽ đi vào lịch sử là trận chung kết Grand Slam trẻ nhất từ trước đến nay khi Coco Gauff mới 18 tuổi, còn Iga Swiatek cũng chỉ 21 tuổi. Trong khi Swiatek từng đăng quang tại giải đấu trên đất Pháp năm 2020, thì thành tích cao nhất của cô gái 18 tuổi người Mỹ ở các giải Grand Slam chỉ là vào tứ kết giải Pháp mở rộng hồi năm rồi. Đây nhiều khả năng sẽ là trận đấu đầy hấp dẫn giữa hai tay vợt trẻ đang có phong độ tốt, lối chơi tấn công mạnh mẽ và chơi trên sân đất nện rất hay.

Coco Gauff (phải) và Iga Swiatek. Ảnh REUTERS

Coco Gauff (phải) và Iga Swiatek. Ảnh REUTERS

Coco Gauff xứng danh “thần đồng” khi xuất sắc đánh bại tay vợt người Ý Martina Trevisan với tỷ số 6/3, 6/1 trong trận bán kết và trở thành tay vợt trẻ nhất lọt vào chung kết Grand Slam kể từ khi Maria Sharapova giành chức vô địch Wimbledon năm 2004. Gauff cũng trở thành tay vợt nữ đầu tiên tiến vào trận chung kết Grand Slam mà không gặp bất cứ đối thủ nào trong top 30 trong hơn 40 năm qua. Đồng thời, tay vợt 18 tuổi cũng thắng 6 trận mà không thua bất kỳ một ván nào.

Tuy nhiên, nhiệm vụ của cô ở chung kết sẽ khó khăn hơn nhiều khi đối thủ là Iga Swiatek, người đã thắng trận thứ 34 liên tiếp. Ở bán kết, Swiatek chiến thắng áp đảo 6/2, 6/1 trước Daria Kasatkina và trở thành tay vợt có được chuỗi trận thắng dài nhất ở nội dung đơn nữ kể từ khi Serena Williams cũng có được 34 chiến thắng liên tiếp vào năm 2013./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết