Tiếng Việt | English

29/10/2017 - 20:30

Thắng 9 người Đà Nẵng, Quảng Nam trở lại ngôi đầu

Chiều 29/10, đội khách Quảng Nam đã trở lại ngôi đầu bảng V-League 2017 sau khi đá bại 9 người Đà Nẵng 2-0 trên sân Hòa Xuân ở vòng 23 V-League.

 

Niềm vui của các cầu thủ Quảng Nam sau khi ghi bàn vào lưới Đà Nẵng. Ảnh: Thắng Lê

Thêm một lần nữa, Quảng Nam trở thành khắc tinh của SHB Đà Nẵng. Chiến thắng 4-3 ở lượt về trên sân đối phương mùa trước của Quảng Nam đã làm tiêu tan hi vọng vô địch của SHB Đà Nẵng. Chiều 29/10, Quảng Nam lại đánh bại SHB Đà Nẵng 2-0 (Junior ghi cả 2 bàn phút 54, 68) ngay trên sân đối thủ để củng cố ngôi nhất bảng.

Tuy nhiên, điểm nhấn của trận đấu chính là thái độ nóng nảy dẫn tới hai chiếc thẻ đỏ của đội chủ nhà. Phút 68, sau một pha tranh chấp và cùng bị ngã xuống sân, Gramoz (SHB Đà Nẵng) bị hậu vệ Văn Học khiêu khích. Ngay lập tức Gramoz dùng đầu húc vào trán đối thủ và bị truất quyền thi đấu.

Hậu vệ Mạnh Toàn (xanh- Quảng Nam) cố tình dùng đầu gối thúc mạnh vào hông của Merlo. Ảnh: Thắng Lê

Bốn phút sau đó, Merlot pha tranh bóng tầm cao với thủ môn Quảng Nam. Khi cả hai cùng bị ngã thì Merlo bị hậu vệ Mạnh Toàn (21- Quảng Nam) cố tình dùng đầu gối húc thẳng vào bên hông. Vừa đau vừa tức giận, khi bật đứng dậy Merlo đã vung tay đấm vào mặt trung vệ Thiago. Lần thứ nhì trong trận, trọng tài Nguyễn Hiền Triết dùng thẻ đỏ truất quyền thi đấu cầu thủ chủ nhà.

Với hành vi phi thể thao nói trên, nhiều khả năng Gramoz và Merlo sớm nói lời chia tay với V-League 2017. Trong bối cảnh có quá nhiều trụ cột đang bị chấn thương (gần chục người), và hai cầu thủ này bị treo giò thì việc SHB Đà Nẵng tiếp tục thất bại ở các vòng đấu còn lại của giải là điều dự báo trước.

Sân Gò Đậu: Bình Dương và XSKT. Cần Thơ chia điểm

Trên sân Gò Đậu, đội khách XSKT. Cần Thơ vẫn chưa thể chính thức trụ hạng khi hòa Bình Dương 1-1 ở vòng 23 V-League.

Trận này, XSKT Cần Thơ có bàn thắng mở tỉ số trước ở phút 20 nhờ công của Tùng Quốc sau cú bứt tốc vượt mặt hậu vệ Bình Dương rồi dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Tấn Trường.

Sau khi bị thủng lưới, các cầu thủ Bình Dương dồn lên tìm bàn gỡ và tạo sức ép khá lớn về phía khung thành của XSKT. Cần Thơ. Tuy nhiên, cũng phải đợi đến sai lầm của hàng thủ đội khách, Bình Dương mới tìm được bàn cân bằng tỉ số. Phút 80, Bình Dương được hưởng quả đá 11m sau khi hậu vệ XSKT Cần Thơ để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, Anh Đức dễ dàng đánh bại thủ môn Thanh Diệp, gỡ hòa 1-1 cho Bình Dương. Hòa trận này, XSKT Cần Thơ có trong tay 19 điểm sau 23 vòng đấu, tiếp tục xếp áp chót trên bảng xếp hạng khi hơn đội cuối bảng Cần Thơ 9 điểm. XSKT Cần Thơ cần ít nhất 1 điểm nữa để chính thức trụ hạng./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết