Tiếng Việt | English

10/11/2017 - 08:56

Thắng đậm Hi Lạp, Croatia đặt một chân đến Nga

Rạng sáng 10/11 (giờ VN), đội tuyển Croatia đã đặt một chân đến Nga khi đá bại Hi Lạp 4-1 trên sân nhà trong trận play-off lượt đi tranh vé dự World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Croatia đặt một chân đến Nga sau chiến thắng 4-1 trước Hi Lạp. Ảnh: Reuters

Lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ có đẳng cấp vượt trội giúp Croatia nhập cuộc tốt hơn. Sức ép mạnh mẽ của đội chủ nhà khiến thủ môn Orestis Karnezis (Hi Lạp) mắc sai lầm đẩy bóng xa chân và buộc phải phạm lỗi với tiền đạo Nikola Kalinic (Croatia) trong vòng cấm sau khi cầu thủ này băng xuống cướp bóng.

Croatia được hưởng quả đá 11m và tiền vệ Luka Modric không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỉ số khi đồng hồ mới điểm sang phút 13. Đến phút 19, Kalinic lập công nâng tỉ số lên 2-0 cho Croatia với cú chạm bóng tinh thế sau đường chuyền của Ivan Strinic bên cánh trái.

Croatia đã có trận cầu quá vượt trội so với Hi Lạp. Ảnh: Reuters
Chơi lép vế hơn nhưng đến phút 30, Hi Lạp bất ngờ nhen nhóm lại hi vọng với bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 theo phong cách quen thuộc của họ: Konstantinos Fortounis đá phạt góc để Sokratis Papastathopoulos đánh đầu ghi bàn. Tuy nhiên, chỉ ba phút sau bàn thắng này, ngôi sao chạy cánh của Inter Milan Ivan Perisic đã có pha đánh đầu cận thành chính xác, tái lập cách biệt 2 bàn cho Croatia.

Modric ăn mừng bàn thắng mở tỉ số vào lưới Hi Lạp. Ảnh: Reuters
Sang hiệp 2, Croatia tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng đội chủ nhà chỉ ghi thêm 1 bàn thắng nhờ công của Andrej Kramaric ở phút 49. Hậu vệ Hi Lạp mắc sai lầm khi có pha chuyền về cho thủ môn Karnezis quá nhẹ, tạo điều kiện cho Sime Vrsaljko cướp bóng chuyền dọn cỗ cho Kramaric lập công ấn định chiến thắng 4-1.

Sự thất vọng của các cầu thủ Hi Lạp sau trận đấu. Ảnh: Reuters
Đá bại Hi Lạp 4-1, Croatia xem như đã chạm tay đến vé dự World Cup 2018. Ở trận lượt về, Hi Lạp cần phải thắng Croatia 3-0 hoặc cách biệt 4 bàn trở lên. Đây là nhiệm vụ quá khó khăn với nhà vô địch Euro 2004.

Ở trận đấu còn lại, Thụy Sỹ đã chiếm lợi thế lớn khi đá bại Bắc Ireland 1-0 trên sân khách nhờ bàn thắng của Ricardo Rodriguez trên chấm 11m. Trận lượt về của hai cặp đấu này sẽ diễn ra rạng sáng 13/11 tới./.

Hoài Dư/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết