Tiếng Việt | English

10/09/2017 - 10:39

Thắng dễ Keys, Stephens lần đầu vô địch Mỹ mở rộng

Sáng 10/9, tay vợt xếp hạng 87 thế giới Sloane Stephens đã đăng quang nội dung đơn nữ Giải quần vợt Mỹ mở rộng sau khi đánh bại hạt giống sồ 15 Madison Keys với tỷ số 2-0 (6-3, 6-0) trong trận chung kết.

 

Stephens vui mừng sau chiến thắng. Ảnh: AFP

Chiến thắng của Stephens diễn ra chóng vánh đến khó tin khi cô mất đúng 61 phút để quật ngã đối thủ đồng hương.

Bước ngoặt diễn ra khi Stephens bẻ thành công bàn giao bóng thứ 3 của Keys để vươn lên dẫn 4-2, để rồi thắng 6-3 trong ván thứ nhất. Ván thứ 2 mọi chuyện càng dễ dàng hơn với Stephens khi Keys gần như buông xuôi, chịu gác vợt mà không thắng nổi một bàn đấu nào.

Keys (phải) chúc mừng chiến thắng xứng đáng của Stephens. Ảnh: AFP

Nguyên nhân chính cho chiến thắng quá dễ dàng của Stephens xuất phát từ lối chơi quá nôn nóng của Keys. Hạt giống số 15 vẫn giành được nhiều điểm chiến thắng hơn ở trận này (18 so với 10) nhưng lại mắc lỗi nhiều gấp 5 lần đối thủ (30 so với 6).

Chức vô địch của Stephens xứng đáng được xem là cuộc phiêu lưu bất ngờ nhất trong nhiều năm trở lại đây ở một giải đấu Grand Slam – khi một tay vợt xếp tận hạng 87 lên ngôi.

Tay vợt 24 tuổi người Mỹ không hẳn là vô danh khi từng lọt vào bán kết Úc mở rộng hồi năm 2013. Nhưng những chấn thương liên miên đã khiến cô sa sút không phanh từ giữa giai đoạn năm 2014. Thậm chí ở bốn giải Grand Slam gần nhất, Stephens chỉ tham dự được một (Wimbledon 2017) và dừng bước ngay tại vòng đấu đầu tiên.

Chức vô địch của Stephens càng ấn tượng hơn nữa khi cô đã quật ngã 5 tay vợt hạt giống trên hành trình đăng quang gồm: hạt giống số 11 Cibulkova (vòng 2), số 30 Georges (vòng 4), số 16 Sevastova (tứ kết), số 9 Venus Williams (bán kết) và số 15 Madison Keys.


Stephens đã kết thúc chuyến phiêu lưu khó tin của mình một cách mỹ mãn. Ảnh: AFP


Chia vui cùng người thân. Ảnh: AFP

Theo Huy Đăng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết