Tiếng Việt | English

30/12/2021 - 09:15

Thắng nhàn Brentford, Man City bỏ xa các đối thủ trong cuộc đua vô địch

Chiến thắng 1-0 trước Brentford giúp Man City tạo ra khoảng cách 8 điểm với nhóm bám đuổi trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Phil Foden ghi bàn thắng duy nhất ở trận này. (Ảnh: Reuters)

Phil Foden ghi bàn thắng duy nhất ở trận này. (Ảnh: Reuters)

Brentford nhập cuộc đầy khí thế trong cuộc tiếp đón Man City. Đội chủ nhà đã có những cơ hội thực sự nguy hiểm từ những tình huống phản công, thậm chí suýt ghi bàn mở tỷ số ở phút 15. Yoane Wissa đánh bại thủ môn Ederson với cú sút đập đất hiểm hóc, nhưng hậu vệ Joao Cancelo kịp thời lùi về cứu thua trên vạch vôi.

Chỉ 1 phút sau khi thoát khỏi bàn thua trông thấy, Man City đã có bàn mở tỷ số. Kevin De Bruyne tung quả tạt sở trường từ cánh phải, Phil Foden âm thầm thoát xuống sau lưng hàng hậu vệ giăng ngang và dứt điểm 1 chạm tung lưới Brentford.

Nếu như 3 vòng đấu gần đây với Leeds, Newcastle và Leicester, Man City đều tạo ra cơn mưa bàn thắng bằng lối chơi tấn công dồn dập, thì ở trận này thầy trò HLV Pep Guardiola lại trình diễn bộ mặt thực dụng trước Brentford.

Joao Cancelo cứu thua trên vạch vôi ngay trước khi Phil Foden ghi bàn. (Ảnh: Reuters)

Joao Cancelo cứu thua trên vạch vôi ngay trước khi Phil Foden ghi bàn. (Ảnh: Reuters)

Man City chủ động chơi thong dong, cầm chắc bóng và chọn thời điểm để tăng tốc. Tuy nhiên, The Citizens lại không được may mắn ủng hộ trong phần còn lại của trận đấu trên sân Brentford Community.

Phút 46, Phil Foden đánh đầu tung lưới Brentford sau quả tạt của Gabriel Jesus nhưng trọng tài căng cờ báo việt vị. Aymeric Laporte cũng trải nghiệm cảm giác tương tự ở phút 87, chỉ khác là lần này có VAR can thiệp.

Xen giữa 2 bàn thắng không được công nhận của Phil Foden và Aymeric Laporte, Kevin De Bruyne có pha dứt điểm dội cột dọc khung thành Brentford ở phút 66. Dẫu vậy, tỷ số 1-0 vẫn đủ để Man City ra về với 3 điểm trọn vẹn.  

Man City củng cố ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh với 50 điểm sau 20 trận và nới rộng cách biệt với Chelsea ở vị trí nhì bảng lên thành 8 điểm. Liverpool tạm thời đứng thứ 3 với 41 điểm nhưng mới chơi 19 trận./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết