Tiếng Việt | English

29/12/2016 - 11:37

Thành đoàn Tân An: Hiệu quả từ sức mạnh tổng hợp

Từ năm 2014 đến nay, chỉ tính riêng kinh phí tặng quà (quà tết, quà cho học sinh nghèo, quà trung thu,...) của Thành đoàn Tân An, tỉnh Long An lên đến trên 5 tỉ đồng. Ngoài ra, Thành đoàn còn có nhiều hoạt động khác: Tặng quà, xây tặng nhà cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn,... Để có được kết quả đó, Bí thư Thành đoàn phải là người biết tập hợp sức mạnh tập thể.


Bí thư Thành đoàn Lê Văn Nhâm (đứng bên phải) trao quyết định tặng nhà cho Quỳnh

Nhận thức rõ muốn thu hút được lòng tin của thanh niên thì trước hết, tổ chức Đoàn phải làm tốt các hoạt động an sinh xã hội và giáo dục thanh niên, Bí thư Thành đoàn - Lê Văn Nhâm tập trung mọi nguồn lực vào những hoạt động ý nghĩa, thiết thực: Tặng quà cho học sinh nghèo, tổ chức khám, chữa bệnh và tặng quà cho người nghèo,...

Từ khi giữ vị trí Bí thư Thành đoàn, anh Nhâm luôn tranh thủ các nguồn lực từ các tổ chức từ thiện, xã hội, tôn giáo, doanh nghiệp để cùng phối hợp thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực, mang lại lợi ích cho thanh thiếu niên, thiếu nhi trong thành phố.

Mới đây, gia đình em Hồ Thị Kim Quỳnh ở ấp 3, xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An nhận được căn nhà tình bạn trị giá 45 triệu đồng do Thành đoàn trao tặng. Đối với Quỳnh, đó chính là món quà vô cùng ý nghĩa. Căn bệnh ung thư quái ác lần lượt cướp đi cha mẹ của Quỳnh, gia đình giờ đây còn lại 2 chị em nương tựa vào nhau. Số nợ vay mượn chạy chữa cho cha mẹ và cho chị Quỳnh đi học vẫn còn đó. Nơi đi về của chị em trước đây là căn nhà lá tạm bợ, dột nát mà chưa có cách nào sửa chữa được.

Mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng chưa năm nào cô học sinh lớp 12 Trường THPT Tân An - Hồ Thị Kim Quỳnh “bỏ lỡ” danh hiệu học sinh giỏi. Biết được hoàn cảnh đó, Thành đoàn Tân An vận động tặng căn nhà tình bạn như một cách động viên, tiếp sức cho chị em Quỳnh. Với Quỳnh, đó như là một giấc mơ có thật!

Từ năm 2014 đến nay, có 4 căn nhà tình bạn như thế được Thành đoàn Tân An trao tặng cho các đoàn viên khó khăn về nhà ở. Không chỉ vậy, Thành đoàn còn tổ chức nhiều hoạt động: Trung thu, chăm lo hè cho thiếu nhi, tặng hàng ngàn phần quà cho thiếu nhi, học sinh nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, Thành đoàn còn tổ chức thăm, tặng quà thường xuyên cho 20 thiếu nhi bệnh hiểm nghèo nhằm động viên, khích lệ tinh thần các em.

Chia sẻ về điều này, anh Nhâm cho biết: “Mỗi năm, Thành đoàn tổ chức thăm và tặng quà luân phiên cho các em. Giá trị một phần quà có thể không nhiều nhưng nó giúp các em cảm nhận được sự quan tâm của tổ chức Đoàn, xã hội. Với những trường hợp quá khó khăn, Thành đoàn phối hợp Câu lạc bộ Thiện Tâm (trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên TP.Tân An) trợ cấp thường xuyên cho các em”.

Ngoài các hoạt động trên, Thành đoàn Tân An còn vận động đoàn viên tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa khác: Trồng cây xanh, tham gia chiến dịch mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi,... Với vai trò là Bí thư Thành đoàn, anh Nhâm quan niệm, để có thể tổ chức thành công nhiều hoạt động trên chính là nhờ sức mạnh của tập thể, sự ủng hộ, đóng góp công sức và kinh phí của đoàn viên cũng như mạnh thường quân. Và để tập hợp được sức mạnh tập thể thì trước hết cần có sự đoàn kết giữa thanh niên với nhau, không phân biệt dân tộc, tôn giáo.

Anh Nhâm luôn chú trọng sự gắn bó giữa đoàn viên thanh niên và thanh niên tôn giáo trên địa bàn thành phố. Nhiều hoạt động giao lưu với thanh niên tôn giáo được tổ chức vừa tạo sân chơi cho thanh niên tôn giáo, vừa tạo sự gắn kết giữa đoàn viên thanh niên và thanh niên tôn giáo, tôn lên truyền thống đoàn kết của dân tộc cũng như tinh thần sống tốt đời - đẹp đạo của thanh niên tôn giáo.

“Tổ chức Đoàn cần có nhiều hoạt động an sinh xã hội cũng như giúp đỡ, giáo dục thanh niên, từ đó, thanh niên cùng chung tay đưa tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, vì sức mạnh tập thể là mạnh nhất” - anh Nhâm tâm niệm./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết