Tiếng Việt | English

14/07/2017 - 09:58

Thế giới bóng đá cầu nguyện cho cầu thủ Ajax trong cơn nguy kịch

Tiền vệ 20 tuổi người Hà Lan Abdelhak Nouri hiện đang trong tình trạng nguy kịch sau khi đột quỵ trong trận giao hữu giữa Ajax và Werder Bremen ở Áo hồi tuần trước.

 

Nouri trong màu áo Ajax. Ảnh: Telegraph

Ngay sau khi đổ gục xuống sân ở phút thứ 70 trận đấu này, Nouri lập tức được đưa vào bệnh viện ở Innsbruck (Áo) trong tình trạng hôn mê.

Sau đó, ban lãnh đạo Ajax cho biết kết quả kiểm tra não và các xét nghiệm thần kinh khác “không phát hiện ra bất kỳ kết quả bất thường nào”, nhưng chức năng não của Nouri cũng không được kiểm tra chính xác khi anh ngủ. Mặt khác, các cuộc kiểm tra còn cho thấy não của anh đã bị thiếu oxy khi đang thi đấu, dẫn đến nhịp tim bị rối loạn.

Sau nhiều ngày trong bệnh viện, mới đây tình trạng của Nouri được đội bóng cập nhật trên Twitter, cho biết anh bị chẩn đoán “tổn thương não trầm trọng và vĩnh viễn” – điều này đồng nghĩa với khả năng hồi phục của Nouri gần như là bằng không.

Nouri được đưa đi cấp cứu trên trực thăng. Ảnh: The Mirror

Cựu danh thủ Edwin Van Der Sar – người hiện là giám đốc điều hành của Ajax cho biết: “Thật khủng khiếp, chúng tôi cảm thấy rất khổ tâm khi đối diện với người thân của Abdelhak. Cậu ấy là một cầu thủ tài năng, nhưng đáng tiếc chúng ta sẽ không bao giờ biết được liệu Abdelhak sẽ tiến bộ đến đâu” – tờ The Mirror dẫn lời anh.

Không chỉ có các thành viên của Ajax, nhiều cầu thủ khác sau khi nghe tin tức về Nouri đã lập tức gửi lời động viên, cầu nguyện đến tiền vệ người Hà Lan trên mạng xã hội.

Daley Blind gửi lời qua website của CLB M.U: “Tôi không biết phải nói như thế nào. Tôi đang cảm thấy rất buồn. Chúng tôi muốn gửi đến tất cả những người thân, bạn bè của Nouri những lời chúc tốt đẹp nhất và nguồn sức mạnh mà họ cần”.

“Tôi không hiểu tại sao những điều như vậy lại xảy đến với những con người tích cực như Nouri. Tôi sẽ cầu nguyện cho cậu ấy và hy vọng cậu ấy có thể vượt qua”, Ryan Babel viết trên Twitter.

Nouri năm nay 20 tuổi, anh vừa được đôn lên từ đội trẻ hồi năm ngoái và đã có 9 lần ra sân cho Ajax ở Giải vô địch Hà Lan. Tiền vệ 20 tuổi này còn có 19 lần khoác áo U-19 Hà Lan./.

Huy Đăng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết