Tiếng Việt | English

10/08/2020 - 19:28

Thêm 140 thí sinh không thể dự thi Tốt nghiệp THPT vì dịch COVID-19

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, tùy vào tình hình của dịch COVID-19, Bộ sẽ tổ chức thi cho các thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 vào thời điểm thích hợp.


Thí sinh được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào điểm thi. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+)

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, tính đến hết ngày 10/8, có 26.308 thí sinh không thể dự thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tăng 140 em so với con số thống kê ngày 8/8 là 26.168 em, chiếm 2,92% tổng số thí sinh.

Theo quy định, các thí sinh này sẽ được thi vào đợt hai của kỳ thi. Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, tùy vào tình hình của dịch COVID-19, Bộ sẽ tổ chức thi cho các thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 vào thời điểm thích hợp.

Cũng theo số liệu thống kê của Bộ, tổng số thí sinh đăng ký dự thi năm nay là 900.079 em. Tổng số thí sinh đến làm thủ tục dự thi là 866.946 em, đạt tỷ lệ 96,3% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

Kỳ thi được tổ chức tổng số 2.029 điểm thi với 38.210 phòng thi.

Đánh giá tổng quan về kỳ thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay đến thời điểm này, kỳ thi tốt nghiệp đã đáp ứng được mục tiêu kép, vừa đảm bảo chống dịch đồng thời, đáp ứng được yêu cầu tổ chức thi gọn nhẹ, thiết thực, khách quan, công bằng với sự chỉ đạo sát sao của Thủ tướng Chính phủ; quyết tâm của Bộ Giáo dục và Đào tạo và sự vào cuộc mạnh mẽ của các địa phương trong cả nước, sự hỗ trợ của các bộ, ngành, các trường đại học, cao đẳng.

Theo báo cáo nhanh của các địa phương, công tác coi thi được thực hiện nghiêm túc. Kỳ thi diễn ra trật tự, an toàn đảm bảo khách quan công bằng. Kỷ cương trường thi được tăng cường, kỷ luật phòng thi được duy trì nghiêm tại tất cả các Điểm thi trên phạm vi cả nước. Mọi hành vi vi phạm Quy chế thi được phát hiện đều bị xử lý kịp thời đảm bảo tính nghiêm minh của kỳ thi. Cho đến thời điểm này, chưa ghi nhận thấy hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức.

Hai ngày thi đã diễn ra trong điều kiện thời tiết khá thuận lợi trên cả nước. Kỳ thi đã đáp ứng yêu cầu tổ chức thi gọn nhẹ, thiết thực. Các điểm thi đặt tại địa phương nơi thí sinh theo học đã giúp thí sinh không phải di chuyển xa, không phải lo chỗ ăn ở, tạo tâm thế bình tĩnh, tự tin hơn khi làm bài, đồng thời không gây áp lực về giao thông tại các thành phố lớn.

Kỳ thi đã được tổ chức đáp các mục tiêu đề ra, đảm bảo phù hợp với chủ trương đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết