Tiếng Việt | English

11/01/2017 - 09:23

Thêm 2 nguyên lãnh đạo ngân hàng bị bắt

Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam và khám xét nơi ở của 2 nguyên lãnh đạo Ngân hàng Đại Tín trong đêm 10/1.

Ngày 11-1, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46), Bộ Công an cho biết đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với ông Hoàng Văn Toàn (nguyên Chủ tịch HĐQT) và Trần Sơn Nam (nguyên Tổng Giám đốc Ngân hàng Đại Tín) cùng 7 người nguyên thuộc nhóm Hội đồng Tín dụng Ngân hàng Đại Tín (nhóm cổ đông Phú Mỹ của ngân hàng này). 

Ông Hoàng Văn Toàn - Nguyên chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Tín bị bắt giam (ảnh internet)
Theo nội dung khởi tố vụ án được xét xử tại phiên tòa sơ thẩm Phạm Công Danh và đồng phạm những người này bị khởi tố, bắt giam vì liên quan đến hành vi “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Theo đó, thời điểm Phạm Công Danh nhận chuyển giao Ngân hàng Đại Tín (sau này đổi tên thành Ngân hàng Xây Dựng) đã làm thất thoát khiến vốn sở hữu của ngân hàng âm 2.854 tỉ đồng.

Ông Hoàng Văn Toàn là Chủ tịch HĐQT và Trần Sơn Nam – Tổng Giám đốc Ngân hàng Đại Tín đã có những sai phạm trong quản lý, gây thất thoát cho ngân hàng khi cho nhóm Phú Mỹ của bà Hứa Thị Phấn vay vốn.

Một nguyên nhân khác khiến ngân hàng bị thiệt hại là do nhóm cổ đông Phú Mỹ sử dụng hồ sơ 29 cá nhân thế chấp tài sản hoặc không thế chấp để lấy tiền ngân hàng.

Riêng nhóm Hội đồng tín dụng của Ngân hàng Đại Tín đã duyệt 2 hồ sơ vay của công ty Đại Hoàng Phương và Công ty Thịnh Quốc gây thiệt hại cho ngân hàng này 470 tỉ đồng.

Ngay sau khi có quyết định khởi tố vụ án, ông Toàn , ông Nam và 5 người liên quan bị bắt tạm giam và di lý ra Hà Nội trong đêm 10-1./.

Sỹ Hưng/nld.com.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích