Tiếng Việt | English

24/08/2016 - 02:10

Thêm một quyển sách của HLV Alex Ferguson sắp phát hành tại VN

Đó là quyển "Dẫn dắt - lãnh đạo chứ không quản lý" do Nguyễn Dương Hiếu và Nguyễn Phúc Hoàng dịch, NXB Trẻ phát hành.

 

HLV Alex Ferguson. Ảnh: Reuters

Đây là quyển sách thứ hai do cựu HLV đội Manchester United viết được NXB Trẻ mua tác quyền sau quyển "Hồi kỳ HLV Alex Ferguson" phát hành năm 2015.

Trong cuốn sách đầy cảm hứng và rất thẳng thắn dự kiến ra mắt vào đầu tuần tới này, Sir Alex tiết lộ với chúng ta những bí mật thú vị đằng sau sự nghiệp lẫy lừng của ông. Tác giả tập trung trình bày những kỹ năng quản lý và lãnh đạo mà ông xem là quan trọng nhất, cũng chính là những gì mà chúng ta ngay lập tức hình dung khi nghĩ về “phong cách huấn luyện của Sir Alex Ferguson”: kỷ luật, kiểm soát, tinh thần đồng đội và động lực thi đấu.

Ngoài ra sách cũng đề cập đến những yếu tố quan trọng trên con đường đi tới thành công, chẳng hạn như việc giao trách nhiệm và ủy quyền, phân tích dữ liệu, cách ứng xử trước những thất bại …

Sir Alex viết cuốn sách cùng với đồng tác giả là Sir Michael Moritz, một nhà đầu tư và cũng là một người bạn lâu năm của ông. Những trang sách ở đây ngập tràn sự thấu hiểu và tri thức về quản lý, song song với sự dí dỏm và chân thành. Viết về chuyện bóng đá và những thành công của các đội bóng, nhưng những bài học tại đây có thể được bất kỳ nhà quản lý nào áp dụng thành công./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết