Tiếng Việt | English

11/08/2016 - 11:37

Thi công 1,9km cầu, đường gần 2 năm vẫn chưa xong

Dự án cầu Sông Tra và đường nối Đường tỉnh 830 đến Quốc lộ N2 thuộc địa bàn xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An dài 1,9km do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư, nhưng thi công gần 2 năm vẫn chưa hoàn thành.

Đoạn đường nối với Đường tỉnh 830 nhiều chỗ mới được đào xới để làm nền

Dự án cầu Sông Tra và đường nối Đường tỉnh 830 đến Quốc lộ N2, đoạn qua xã Hựu Thạnh có tổng kinh phí đầu tư gần 25 tỉ đồng, được khởi công vào tháng 10/2014.

Dự án được chia 3 gói thầu: Gói thầu số 1, thi công đường từ điểm nối Quốc lộ N2 đến cầu Sông Tra dài khoảng 800m do Cty TNHH MTV Thống Nhất (tỉnh Tiền Giang) thực hiện. Gói thầu số 2 và 3 là cầu Sông Tra và đường dẫn vào cầu do Cty TNHH Đầu tư xây dựng thương mại Băng Dương (TP.HCM) thi công.

Dự án này được xem là quan trọng và bức thiết bởi ở trên đoạn đường này, hàng ngày có hàng trăm lượt xe qua lại từ Đường tỉnh 830 ra Quốc lộ N2 và ngược lại, trong đó có nhiều xe tải. Hơn nữa, cầu gỗ Sông Tra được làm tạm bợ nên trọng tải yếu, không bảo đảm an toàn. Những năm trước, ít nhất 2 lần, xe tải qua cầu này bị sập rớt xuống sông.

Mặc dù vậy, sau gần 2 năm thi công, đến nay vẫn chưa hoàn thành; trong đó có những hạng mục còn khá ngổn ngang.

Những ngày đầu tháng 8/2016, có mặt tại công trình, chúng tôi ghi nhận được phía đường dẫn nối với Quốc lộ N2 cơ bản hoàn thành; phần cầu cũng chỉ mới cơ bản xong hạng mục chính, lan can cũng chưa xong.

Đáng nói nhất là phần đường dẫn phía Đường tỉnh 830 vào cầu, đơn vị thi công chỉ mới cho máy xúc xới mặt đường để làm nền, vật tư nằm ngổn ngang bên đường; trong khi đó, xung quanh vẫn có hàng chục hộ dân buôn bán.

Theo chính quyền địa phương, dự án làm cầu Sông Tra và đường nối từ Đường tỉnh 830 ra Quốc lộ N2 có 134 hộ, 4 tổ chức bị ảnh hưởng. Chính quyền địa phương vận động, chi trả tiền bồi thường cho 128 hộ và 2 tổ chức. Tuy nhiên, còn 6 hộ chưa chịu nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng vì không đồng ý với mức bồi thường đưa ra. Sau nhiều lần làm việc, vận động, có 4 hộ chấp nhận mức giá bồi thường và hứa bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Riêng 2 hộ còn lại, nếu không chấp thuận thì ngành chức năng sẽ tiến hành cưỡng chế.

Trao đổi với phóng viên Báo Long An, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải - Nguyễn Văn Chỉnh cho biết: “Đến nay, dự án chậm tiến độ hơn 6 tháng. Chúng tôi gia hạn đến tháng 12/2016, công trình phải hoàn thành. Nguyên nhân chậm do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng”./.

Lê Đức-Kiên Định

Chia sẻ bài viết