Tiếng Việt | English

26/10/2021 - 12:15

Thi đua là động lực xây dựng đơn vị vững mạnh

Những ngày cuối tháng 10, Quân cảng Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân cờ đỏ tung bay trên mỗi con tàu. Cán bộ, chiến sĩ (CBCS) tích cực huấn luyện, rèn luyện thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển và thành lập Lữ đoàn (23/10/1961 - 23/10/2021).

Cán bộ, chiến sĩ Hải đội 3 luyện tập điều lệnh đội ngũ

Đón chúng tôi ở cầu cảng, Trung tá Nguyễn Văn Đức - Chính trị viên Hải đội 3, cho biết: “Đảng ủy, chỉ huy đơn vị nhận thức sâu sắc về ý nghĩa của đợt thi đua cao điểm lần này. Quá trình tổ chức triển khai, thực hiện được gắn kết chặt chẽ giữa công tác thi đua với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuộc vận động Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân.

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng Hải đội 3 đã hoàn thành tốt các nội dung, chỉ tiêu thi đua đề ra”.

Để đợt thi đua đạt kết quả tốt, đơn vị luôn bám sát nhiệm vụ chính trị trung tâm, đột phá, khắc phục khâu yếu, mặt yếu; kết hợp tốt giữa huấn luyện với rèn luyện kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy với giáo dục chính trị.

Từng CBCS trên mỗi con tàu đều nâng cao ý thức trách nhiệm, ý chí quyết tâm cao trong khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thành tốt các nội dung, chỉ tiêu thi đua.

Huấn luyện thao tác đạn học tập trên Tàu 511

Thiếu tá Nguyễn Đức An - Chính trị viên Tàu 501, cho biết: “Đợt thi đua góp phần động viên, khích lệ tinh thần bộ đội tích cực huấn luyện, công tác. CBCS trên tàu đều an tâm công tác, xác định tốt nhiệm vụ mặc dù hậu phương gia đình của nhiều đồng chí gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch.

Trong Hải đội, 4 quân nhân có cha, mẹ qua đời nhưng không thể về để chịu tang và 6 quân nhân có vợ, con, cha, mẹ là F0”.

Để đợt thi đua được sâu, rộng và hiệu quả, đoàn viên, thanh niên phát huy vai trò xung kích, tham gia vào các hoạt động của đơn vị. Liên Chi đoàn Hải đội 3 tổ chức được 4 buổi lao động với gần 200 lượt cán bộ, đoàn viên tham gia, thu gom hàng chục tấn rác thải, góp phần bảo vệ môi trường.

Liên Chi đoàn có 5 đoàn viên tham gia tuyến đầu, hỗ trợ TP.Thủ Đức, TP.HCM trong công tác phòng, chống dịch Covid-19;...

Giờ huấn luyện thể lực tại đơn vị

Trung sĩ Lê Văn Dũng - đoàn viên Chi đoàn Tàu 511, tâm sự: “Được tham gia các hoạt động của tuổi trẻ Lữ đoàn, tôi cảm thấy mình trưởng thành hơn. Trong những ngày thi đua sôi nổi này, tôi như được tiếp thêm động lực để vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao”.

Đợt thi đua cao điểm có sự lan tỏa sâu, rộng trên mỗi con tàu, đến từng ngành, từng cá nhân ở từng vị trí công tác. Mỗi nội dung, chỉ tiêu như một đòn bẩy thúc đẩy sự nỗ lực, phấn đấu của mọi CBCS Hải đội 3 trong việc phát huy truyền thống về những chiến công huyền thoại của Đoàn tàu Không số năm xưa.

Đại tá Phạm Minh Chiến - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn, cho biết: “Hải đội 3 có nhiều sáng tạo trong công tác thi đua ở đơn vị. Từ phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến như Thiếu tá Nguyễn Văn Tiến - Thuyền trưởng Tàu 513, đoạt giải nhì trong Hội thi báo cáo viên, giải nhì cán bộ huấn luyện điều lệnh giỏi cấp Lữ đoàn,...

Đặc biệt, đồng chí Tiến được chọn là đại diện cho thế hệ trẻ của Lữ đoàn 125 phát biểu tại Lễ kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển, được tổ chức tại Hải Phòng. Tập thể Tàu 513 được đề nghị đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, Chi bộ được tặng giấy khen”.

CBCS Hải đội 3 nhận thức sâu sắc rằng, thực hiện tốt các nội dung, chỉ tiêu của phong trào thi đua không chỉ góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, mẫu mực, tiêu biểu mà còn là tình cảm, lòng tri ân đối với các thế hệ cha, anh của Đoàn tàu Không số năm xưa.

Từ đó, mỗi người tích cực học tập, rèn luyện, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển, đảo thân yêu của Tổ quốc./.

Quang Tiến

Chia sẻ bài viết