Tiếng Việt | English

09/08/2020 - 09:04

Thí sinh khu vực Đồng Tháp Mười tỉnh Long An bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT

Năm nay, do dịch Covid -19 diễn biến phức tạp cùng với việc bảo đảm cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn thì việc phòng, chống dịch bệnh cũng được đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ, tiếp sức cho thí sinh (TS) nhiều hoạt động ý nghĩa đã được triển khai.

Các thí sinh đến điểm thi từ rất sớm

Cùng với các TS  trong tỉnh, sáng 09/8, TS trên địa bàn các huyện, thị xã khu vực Đồng Tháp Mười của tỉnh bước vào thi môn đầu tiên (môn Ngữ văn ) của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi

 Tại huyện Tân Hưng, có 285 TS tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, trong đó hệ giáo dục phổ thông 269 TS, hệ giáo dục thường xuyên 13 TS, thí sinh tự do là 3 TS, với 13 phòng thi.

Trước kỳ thi diễn ra, Trung tâm Y tế huyện tiến hành phun xịt khử khuẩn bằng dung dịch Cloramin B xung quanh khuôn viên và trong tất cả các phòng phục vụ công tác thi tại điểm thi. Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện cũng đến trao 500 khẩu trang, Huyện đoàn bố trí lực lượng phát sửa, nước ống, đo thân nhiệt cho các thí sinh trước khi vào phòng thi... Các TS trong tinh thần sẵn sàng bước vào kỳ thi với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức cũng như phòng, chống dịch Covid -19.

Tại huyện Vĩnh Hưng, để chuẩn bị cho kỳ thi thi tốt nghiệp THPT năm 2020, huyện chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất nhằm phục vụ tốt kỳ thi. Trong đó, các loại máy in, máy photo, điện thoại, máy phát điện,... được trang bị và kiểm tra kỹ lưỡng. Đồng thời, chỉ đạo cho lực lượng chức năng bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông, chăm sóc sức khỏe tại điểm thi.

Lực lượng chức năng bảo đảm an ninh, trật tự kỳ thi

Kỳ thi năm nay, toàn huyện Vĩnh Hưng có 403 TS tham gia dự thi, trong đó, Trường THPT Vĩnh Hưng có 327 TS, Trường THCS&THPT Khánh Hưng có 67 TS, 9 TS tự do tại điểm thi Trường THPT Vĩnh Hưng. Để tiếp sức kỳ tốt nghiệp THPT năm nay, huyện hỗ trợ cho 35 TS có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất 200.000 đồng. Ngoài ra, để tạo điều kiện cho các TS của Trường THCS-THPT Khánh Hưng giảm bớt áp lực và chi phí cho phụ huynh cùng các TS, tạo tâm lý an tâm, thoải mái và tiếp thêm động lực cho các TS trước kỳ thi quan trọng này, Hội khuyến học huyện hỗ trợ  kinh phí 5 triệu đồng để thuê phương tiện đưa rước các TS.

Đoàn viên thanh niên tiếp sức mùa thi

Còn tại thị xã Kiến Tường, có 595 TS đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (506 TS Trường THPT Kiến Tường, 50 TS hệ giáo dục thường xuyên, 39 thí sinh tự do), tại 1 điểm thi Trường THPT Kiến Tường, với 26 phòng thi.

Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Khuyến học tích cực vận động, bố trí nguồn kinh phí và nhân lực để tiếp sức cho các TS trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi gồm 600 hộp sữa, 25 thùng nước suối, hơn 400 suất cơm miễn phí. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ các ngành thực hiện tốt việc bảo đảm công tác an ninh, trật tự, hỗ trợ phân luồng giao thông, điện, nước phục vụ kỳ thi. Kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19, đo thân nhiệt, rửa tay, sát trùng, bảo đảm sức khỏe cho các TS và cán bộ coi thi để kỳ thi được đạt kết quả cao nhất./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết