Tiếng Việt | English

05/01/2017 - 21:53

Thí sinh “Nét đẹp biên giới” tham quan Khu di tích lịch sử cách mạng Long An

Trước khi diễn ra Hội thi “Nét đẹp biên giới” do UBND huyện Đức Huệ, tỉnh Long An, tổ chức vào hai đêm 5 và 6/1 tại xã Mỹ Quý Tây, sáng ngày 5/1, 32 thí sinh của hội thi đến tham quan Khu di tích lịch sử cách mạng tỉnh Long An, tại xã Bình Hòa Hưng, huyện Đức Huệ.


Các thí sinh tham gia trò chơi bịt mắt đập heo

Trong không khí trang nghiêm, các thí sinh đến từ 5 xã biên giới của huyện Đức Huệ (Việt Nam) và 3 xã biên giới của huyện Chanh Tria (Campuchia) thành kính dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại đền Tổ quốc ghi công.


Trò chơi đi cầu khỉ khiến các thí sinh thích thú

Tiếp đó, các thí sinh tham quan thực tế các cụm di tích, tận mắt chứng kiến những di tích gốc được tái tạo lại để phần nào hiểu được hoàn cảnh sống, chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ta trong thời kỳ kháng chiến.

Tại đây, các thí sinh cùng nhau tham gia một số trò chơi dân gian như: Đi cầu khỉ, bịt mắt đập heo, múa theo điệu nhạc,… tạo nên không khí vui tươi và thắm tình đoàn kết.


Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Huệ - Lê Văn Nên trao phần thưởng cho các đội đạt thành tích cao

Hội thi Nét đẹp biên giới là sự kiện văn hóa đặc biệt thu hút sự quan tâm của đông đảo quần chúng nhân dân, nhất là nhân dân biên giới của 2 huyện Đức Huệ và Chanh Tria. Qua đó, góp phần củng cố và thắt chặt hơn tình đoàn kết, gắn bó, hữu nghị giữa 2 dân tộc Việt Nam-Campuchia./.

Kim Tiến-Tấn Hữu

Chia sẻ bài viết