Tiếng Việt | English

27/06/2019 - 16:46

Thi THPT Quốc gia: Dự kiến công bố điểm vào ngày 14/7

Hôm nay, hàng trăm nghìn thí sinh trên cả nước đã hoàn tất kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019. Điểm thi dự kiến sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố vào ngày 14/7.

Thí sinh dự thi trung học phổ thông quốc gia 2019. (Ảnh: Nguyễn Hoàng/Vietnam+)
Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, dự kiến, ngày 14/7, đơn vị này sẽ công bố điểm thi Trung học phổ thông Quốc gia, chậm hơn 3 ngày so với thời điểm công bố điểm thi của năm 2018.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, việc công bố điểm thi chậm hơn so với năm 2018 do năm nay, Bộ sẽ không công bố ngay khi có điểm thi như mọi năm.

Trước khi công bố điểm, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiến hành phân tích, đánh giá các chỉ số thống kê kết quả thi của các hội đồng thi và của cả nước để kịp thời phát hiện và chủ động có phương án xử lý các sai sót hay gian lận (nếu có).

Thực tế kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2018 cho thấy, những phân tích dữ liệu điểm thi đã cho thấy những bất thường về kết quả thi tại các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Hà Giang. Từ những bất thường này, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Bộ Công an đã vào cuộc và phát hiện gian lận thi cử chưa từng có trong lịch sử, khi các cán bộ làm công tác chấm thi tại các địa phương này đã cấu kết với nhau để sửa chữa bài thi, nâng điểm cho thí sinh./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết