Tiếng Việt | English

26/11/2020 - 15:40

Thị trấn Bến Lức: Trật tự, an toàn giao thông chưa bảo đảm

Là địa bàn có nhiều doanh nghiệp và khu công nghiệp (KCN) hoạt động, thị trấn Bến Lức (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) có nhiều điều kiện và tiềm năng để phát triển KT-XH. Bên cạnh đó, cũng kéo theo nhiều hệ lụy cần được quan tâm, nhất là tình trạng mất trật tự, an toàn giao thông giờ cao điểm.

Phương tiện tham gia giao thông vượt đèn đỏ, di chuyển “hỗn loạn” qua

Phương tiện tham gia giao thông vượt đèn đỏ, di chuyển “hỗn loạn” qua

Theo nhiều người dân phản ánh, cứ vào khoảng thời gian công nhân ở KCN Thuận Đạo tan ca, tầm 16 giờ 30 phút đến 18 giờ hàng ngày, tình hình giao thông diễn ra khá phức tạp, đặc biệt là trên các trục đường chính dẫn ra Quốc lộ 1. “Cứ vào giờ cao điểm công nhân tan ca, gia đình tôi rất ngại ra đường. Nhiều công nhân dừng, đỗ xe không đúng quy định, chạy xe không bảo đảm trật tự, dẫn đến kẹt xe, nhiều vụ va chạm giao thông đáng tiếc xảy ra” - ông N.V.S. (khu phố 8, thị trấn Bến Lức) bức xúc.

Bà N.T.T.H. (đường Phan Văn Mãng, khu phố 7, thị trấn Bến Lức) nói: “Bên đường có nhiều người bán rau cải, thịt, cá,... công nhân ghé lại mua. Có hôm, người mua đậu xe ra gần giữa lộ, mà ngay giờ cao điểm nên dẫn đến tình trạng lấn làn đường để di chuyển, nguy hiểm lắm! Trừ những hôm có lực lượng cảnh sát giao thông đi tuần thì tình hình giao thông có phần thông thoáng, nề nếp hơn đôi chút”.

Theo quan sát, tình hình trật tự giao thông diễn biến phức tạp nhất là trên đường Nguyễn Trung Trực (đoạn từ cổng KCN Thuận Đạo đến chốt đèn giao thông ở ngã tư giao với đường Phan Văn Mãng) và đường Phan Văn Mãng (đoạn hướng ra Quốc lộ 1). Hai đoạn đường này thường xuyên xảy ra tình trạng vượt đèn đỏ, lấn làn đường, chạy ngược chiều,... gây nhiều bức xúc cho người dân sinh sống ở khu vực và cả những người tham gia giao thông qua những đoạn đường này./.

Mộc An

Chia sẻ bài viết