Tiếng Việt | English

09/11/2020 - 23:25

Thị trấn Tân Trụ: Hướng đến hoàn thiện thị trấn văn minh

Là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện, thị trấn Tân Trụ có sự phát triển rõ nét trong những năm gần đây, nhất là khi tập trung thực hiện các tiêu chí xây dựng “thị trấn văn minh đô thị (VMĐT).

Thị trấn Tân Trụ có diện tích hơn 560ha, trên 1.600 hộ dân sinh sống chủ yếu bằng nghề nông, một số hộ kinh doanh, buôn bán nhỏ. Diện tích đất nông nghiệp phần lớn nằm trong hệ thống đê bao thủy lợi Nhựt Tảo nên người dân có điều kiện thuận lợi trong sản xuất, góp phần tạo nên những chuyển biến tích cực trong lĩnh vực KT-XH của địa phương.

Tuyến đường trồng cây hoàng yến

Trên tinh thần thực hiện các tiêu chí xây dựng thị trấn VMĐT gắn với cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, cấp ủy, chính  quyền thị trấn Tân Trụ tiếp tục tập trung xây dựng, nâng cấp, cải tạo các công trình công cộng về hành chính, văn hóa - xã hội và kết cấu hạ tầng đô thị. Vừa qua, UBND thị trấn nghiệm thu và đưa vào sử dụng 2 công trình trải đá và 1 công trình mở rộng nền hạ đường với tổng kinh phí trên 160 triệu đồng.

Bên cạnh đó, việc tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng “Gia đình văn hóa”, “Ấp, khu phố văn hóa” cũng mang về nhiều kết quả khả quan. Thị trấn có 3/3 khu phố được công nhận danh hiệu khu phố văn hóa. Đa số các gia đình tham gia phong trào này đều thực hiện tốt các tiêu chí về xây dựng gia đình văn hóa, có ý thức tự giác trong việc chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tiêu biểu là gia đình ông Trần Phước Chính, ngụ khu phố Bình Lợi. “Gia đình tôi luôn tham gia đầy đủ các phong trào của khu phố, thị trấn khởi xướng, sống lành mạnh, văn minh, thực hiện tốt pháp luật, giáo dục các con chăm lo học hành và tránh xa các tệ nạn xã hội” - ông Chính chia sẻ. Được biết, gia đình ông Chính còn hiến khoảng 300m2 đất để làm đường giao thông.

Hiện tại, chính quyền thị trấn Tân Trụ tập trung xây dựng các tuyến đường VMĐT như giải tỏa lấn chiếm lòng, lề đường, vệ sinh môi trường, trồng hoa mười giờ, cây hoàng yến,… “Tôi phân công cho cán bộ, công chức phụ trách từng tuyến để chăm sóc, bảo vệ, vận động người dân tham gia cùng thực hiện nhằm duy trì cảnh quan văn minh đô thị” - Chủ tịch UBND thị trấn Tân Trụ - Mai Thanh Tân chia sẻ.

“Bên cạnh những kết quả đã đạt, con đường hướng đến thị trấn VMĐT vẫn còn nhiều khó khăn, trong đó, khó khăn nhất về diện tích, quy mô dân số. Tuy nhiên, huyện đang có chủ trương sáp nhập xã Bình Tịnh vào thị trấn Tân Trụ để bảo đảm về diện tích, quy mô dân số” - ông Mai Thanh Tân thông tin thêm./.

Mộc An

Chia sẻ bài viết