Tiếng Việt | English

13/02/2019 - 14:45

Thị trấn Thủ Thừa dần thay đổi diện mạo

Thị trấn Thủ Thừa (huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) hôm nay có nhiều đổi thay. Kết cấu hạ tầng được đầu tư đồng bộ; cảnh quan, vệ sinh môi trường được đặc biệt quan tâm; đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên. Tất cả "dệt" nên một chiếc áo mới cho thị trấn Thủ Thừa. Đó cũng là "quả ngọt" sau 3 năm thực hiện Chương trình Chỉnh trang đô thị thị trấn Thủ Thừa - 1 trong 3 chương trình đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Thủ Thừa khóa XI (nhiệm kỳ 2015-2020).

Người dân đồng thuận

Sự đồng thuận, đồng lòng của người dân là yếu tố then chốt quyết định thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng. Do đó, thực hiện chương trình chỉnh trang đô thị, Đảng ủy, UBND thị trấn Thủ Thừa chú trọng công tác tuyên truyền, vận động người dân. Đảng ủy, UBND thị trấn tổ chức quán triệt trong toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân nhận thức sâu sắc tinh thần nghị quyết của Huyện ủy về chương trình chỉnh trang đô thị. Nhờ vậy, người dân đồng lòng, chung sức cùng Nhà nước thực hiện các công trình ý nghĩa, mang lại lợi ích thiết thực, góp phần tạo nên diện mạo mới cho thị trấn.

Tuyến đường mới nâng cấp tại ấp 3 Nhà Thương

Một trong những tuyến đường hoàn thành nhờ ý Đảng - lòng dân là tuyến đường tại ấp Rạch Đào. Trước đây, đường nhỏ, vận chuyển máy móc khó khăn. Khi họp dân lấy ý kiến nâng cấp đường, ai cũng đồng tình. Trong đó, 4 hộ có đường đi qua đất sở hữu của gia đình mình cũng vui vẻ hiến cho Nhà nước làm đường. Con đường hoàn thành, bộ mặt ấp Rạch Đào cũng dần đổi thay.

"Hiểu được ý nghĩa của chương trình chỉnh trang đô thị, người dân ai cũng phấn khởi và sẵn sàng đồng hành cùng Nhà nước, đặc biệt là những công trình về giao thông. Do vậy, khi Nhà nước nâng cấp tuyến đường giao thông tại ấp Rạch Đào, gia đình tôi tích cực tham gia hiến đất. Tuyến đường được nâng cấp rộng, trải đá xanh, ai cũng vui vì xóm, ấp mình có con đường mới, đi lại thuận tiện, vận chuyển máy móc dễ dàng. Tôi mong có nhiều công trình như vậy nữa và gia đình tôi sẽ tiếp tục đóng góp" - chị Huỳnh Minh Tuệ (46 tuổi), ngụ ấp Rạch Đào, 1 trong 4 hộ hiến đất, tâm sự.

Ngoài những công trình giao thông, các công trình khác cũng mang lại lợi ích thiết thực, góp phần phục vụ tốt và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Trong đó, công trình Trường Tiểu học thị trấn Thủ Thừa hoàn thành, học sinh được học trong ngôi trường đạt chuẩn quốc gia với không gian rộng rãi, thoáng mát, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại; tiểu công viên với các máy tập thể dục giúp người dân thư giãn, tập thể dục, góp phần nâng cao sức khỏe.

Trường Tiểu học thị trấn Thủ Thừa được hoàn thành và đưa vào sử dụng năm học 2018-2019

Trường Tiểu học thị trấn Thủ Thừa được hoàn thành và đưa vào sử dụng năm học 2018-2019

Bà Võ Minh Chung (77 tuổi), ngụ khu phố 3, cho biết: "Từ ngày có tiểu công viên, tôi có nơi tập thể dục thuận tiện. Cứ mỗi buổi sáng chiều, những người già lại hẹn nhau đi tập chung, nhờ vậy sức khỏe ai cũng tốt hơn. Tiểu công viên cũng là nơi vui chơi an toàn cho trẻ em. Đây là công trình rất thiết thực cho người dân".

Bước đầu thành công

Qua 3 năm thực hiện chương trình chỉnh trang đô thị, thị trấn Thủ Thừa có nhiều đổi thay. Các công trình về kết cấu hạ tầng dần được bổ sung và hoàn thiện qua từng năm. Trong đó, thị trấn hoàn thành 21 công trình; đồng thời, sửa chữa vỉa hè, nạo vét kênh hẻm 2 và hẻm 5, khu phố Thủ Khoa Thừa 1, kẻ vạch sơn một số tuyến đường khu vực nội thị. Ngoài ra, những công trình do huyện, tỉnh làm chủ đầu tư, thị trấn phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi để sớm hoàn thành như công trình hồ bơi, sửa chữa các tuyến đê, xây dựng Trường Tiểu học thị trấn Thủ Thừa, công trình kè chống sạt lở thị trấn, tiểu công viên,... Các công trình mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân.

Bên cạnh đó, thị trấn còn chú trọng vấn đề chiếu sáng khu vực nội thị, trồng cây xanh, lập lại trật tự đô thị, xây dựng tuyến phố văn minh, vệ sinh môi trường. Trong đó, công tác vệ sinh môi trường, thu gom rác thải đi vào nề nếp, người dân ý thức cao trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh; công tác lập lại trật tự đô thị đạt những kết quả đáng khích lệ, góp phần thay đổi diện mạo đô thị, làm chuyển biến căn bản ý thức của người dân. Đặc biệt, thông qua tuyên truyền, người dân tự tháo dỡ những lều lán xây dựng trái phép, biển quảng cáo vi phạm trật tự đô thị.

"Từ khi thực hiện chương trình chỉnh trang đô thị, diện mạo thị trấn Thủ Thừa có nhiều chuyển biến tích cực, ý thức người dân cũng nâng cao, nhất là giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh. Ngoài ra, trong những con hẻm, mỗi gia đình tự gắn đèn trước cửa tạo thành ánh sáng an ninh, trật tự. Những công trình phục vụ đời sống tinh thần của người dân cũng được hoàn thành, trẻ em có nơi học bơi, người già có nơi tập thể dục" - bà Lê Thị Quít chia sẻ.

Tuyến bờ kè tại ấp Nhà Dài

Bí thư Đảng ủy thị trấn Thủ Thừa - Lê Văn Trí cho biết: "Nhờ thực hiện chương trình chỉnh trang đô thị, bộ mặt thị trấn có nhiều khởi sắc. Học sinh học tập trong môi trường thuận lợi, đặc biệt khi Trường Tiểu học thị trấn Thủ Thừa hoàn thành và đưa vào hoạt động năm học 2018-2019. Những công trình giao thông góp phần giúp người dân đi lại, vận chuyển máy móc, hàng hóa thuận tiện, nhất là tại các ấp có sản xuất nông nghiệp. Ngoài ra, thị trấn như khoác áo mới khi vỉa hè được lát lại gạch, các lều lán, biển quảng cáo vi phạm bị dỡ bỏ,... Đó là bước đầu thành công và cũng là động lực để cả hệ thống chính trị và nhân dân thị trấn phấn đấu hơn nữa trong thực hiện chỉnh trang đô thị thời gian tới".

Nhờ thực hiện những công trình, việc làm mang lại lợi ích thiết thực, người dân đồng thuận cao, Chương trình Chỉnh trang đô thị thị trấn Thủ Thừa gặt hái những thành công bước đầu. Diện mạo thị trấn dần đổi thay, tạo sự chuyển biến về nếp sống văn minh đô thị./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết