Tiếng Việt | English

01/12/2021 - 09:12

Thị trường cưới dần phục hồi sau dịch

Sau thời gian dài tạm hoãn cưới vì dịch Covid-19, nhiều cặp đôi đang ráo riết chuẩn bị cho ngày trọng đại khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát. Theo nhiều người làm việc trong ngành dịch vụ cưới, hiện thị trường cưới đã dần phục hồi sau dịch.

Tháng 10/2021, khi tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, chị Lê Thị Huỳnh Như - chủ studio áo cưới tại phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An bắt đầu quay lại với công việc. Được biết, do dịch Covid-19 còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan nên sau khi mở cửa, chị Như luôn tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Ngoài trang bị khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, chị Như chỉ nhận khách khi họ đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin.

Chị Lê Thị Huỳnh Như chỉ nhận khách khi họ đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin

Chị Như chia sẻ: “Studio có dịch vụ cho thuê trang phục cưới, chụp ảnh, trang điểm nên tôi tiếp xúc lượng khách hàng tương đối nhiều, bởi vậy phải cẩn thận. Trung bình tôi nhận từ 2 - 3 đám/tuần, chủ yếu tập trung vào thời điểm cuối tuần, có khi 2 - 3 giờ sáng, nhóm đã đi làm. Tôi vui lắm vì được trở lại với công việc! Hiện tại, lịch đặt một số dịch vụ cưới tại studio đã đến tháng 01/2022”.

Thời điểm cuối năm là giai đoạn bận rộn nhất của những người làm việc trong ngành dịch vụ cưới. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên thị trường cưới năm 2021 có phần trầm lắng hơn mọi năm. Mặc dù số lượng khách giảm khoảng 1/2 so với thời điểm bình thường nhưng với anh Trần Quang Phúc (phường 1, TP.Tân An), được quay lại với công việc yêu thích sau gần 6 tháng là một tín hiệu đáng mừng.

“Gia đình tôi có hơn 10 năm gắn bó với nghề trang trí mâm quả cưới hỏi. Khoảng 3 năm nay, tôi phát triển thêm dịch vụ trang trí bàn thờ gia tiên và cổng cưới. Do ảnh hưởng của đại dịch nên tôi chỉ mới làm lại gần đây, nhận từ 2 - 5 tiệc/tuần, số lượng giảm khoảng 1/2 so với thời điểm bình thường nhưng được đi làm là vui lắm! Tôi chủ yếu nhận trang trí tại TP.Tân An và các huyện lân cận, nhóm có khoảng 5 - 6 thành viên cố định. Những hôm ngày tốt, lịch “chạy show” nhiều thì tôi liên hệ thêm các bạn cộng tác viên thường xuyên để hỗ trợ nhóm. Tùy theo loại nguyên vật liệu trang trí và yêu cầu của khách, mỗi tiệc có mức giá khác nhau” - anh Phúc bộc bạch.

Số lượng khách giảm khoảng phân nửa so với thời điểm bình thường nhưng với anh Trần Quang Phúc, việc được đi làm là một tín hiệu đáng mừng

Sau lần trì hoãn cưới do dịch bệnh, anh Nguyễn Hữu Anh Chương (phường 3, TP.Tân An) phấn khởi lên kế hoạch tổ chức đám cưới vào cuối năm nay. Anh Chương cho biết: “Tôi và bạn gái tìm hiểu đã nhiều năm, cả 2 gia đình lên kế hoạch tổ chức tiệc cưới vào tháng 7/2021. Chúng tôi đã chọn ngày và đặt nhà hàng nhưng do dịch bệnh nên hôn lễ phải hoãn lại. Hiện nay, tỉnh thiết lập trạng thái “bình thường mới” nên gia đình lên kế hoạch tổ chức đám cưới vào tháng 12/2021. Tôi sẽ tổ chức đám cưới tại nhà thay vì thuê nhà hàng như trước đây. Ngoài ra, gia đình cũng sẽ giảm số lượng khách mời so với dự tính ban đầu”.

Từ khi dịch bệnh được kiểm soát, thị trường cưới bắt đầu nhộn nhịp trở lại

Thời gian gần đây, thị trường cưới đã bắt đầu nhộn nhịp trở lại, hôn lễ được tổ chức trong điều kiện bảo đảm các quy định phòng, chống dịch tại địa phương./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết