Tiếng Việt | English

12/04/2019 - 19:10

Thị trường nước giải khát hút khách mùa nắng

Thời tiết nắng nóng, oi bức nên nhu cầu giải khát của người dân trên địa bàn tỉnh Long An tăng cao. Đây được xem là thời điểm thuận lợi để người kinh doanh mặt hàng nước giải khát “hốt bạc”.

Chị Trương Thị Tuyết Loan, ngụ phường 4, TP.Tân An tất bật pha chế thức uống cho khách hàng trong mùa nắng nóng

Vào những ngày nắng nóng, các mặt hàng nước giải khát có tác dụng thanh nhiệt đang được người tiêu dùng ưa chuộng.

Chị Trần Nguyễn Kim Khánh, ngụ phường 1, TP.Tân An cho biết: “Vì nắng nóng nên nước dừa, nước mía, trà chanh, nước cam, sâm lạnh, trà đường đang trở thành loại đồ uống được nhiều người lựa chọn.”

Được biết, do nhu cầu của người dân tăng cao nên những người kinh doanh nước giải khát luôn phải nắm bắt xu hướng thị trường, đa dạng các loại đồ uống để thu hút khách.

Bà Nguyễn Thị Mộng Trinh, ngụ phường 3, TP.Tân An chia sẻ: “Trước đây, tôi chỉ bán các loại nước giải khát đóng chai nhưng gần đây, người tiêu dùng đang có xu hướng lựa chọn những thức uống tự nhiên, thanh mát nên tôi bán thêm chanh dây, nước cam, trà tắc, rau má”.

Nước mía được nhiều người ưa chuộng vì “ngon, bổ, rẻ”

Tuy nhiên, với ưu điểm “nhanh, gọn, lẹ” nên các mặt hàng nước giải khát đóng chai vẫn bán khá chạy. “Dọc Quốc lộ 1, khách hàng chủ yếu là khách vãng lai nên thường chọn thức uống đóng chai vì vừa nhanh lại dễ mang đi" - anh Nguyễn Minh Trường, ngụ huyện Thủ Thừa thông tin.

Có thể nói, mùa nắng nóng là thời điểm thuận lợi để người kinh doanh nước giải khát “ăn nên làm ra”. Mặc dù thị trường nước giải khát mùa này đang “nóng” dần lên nhưng đa phần người kinh doanh vẫn giữ mức giá bình ổn để phục vụ khách hàng.

Chị Trương Thị Tuyết Loan, ngụ phường 4, TP.Tân An cho biết: “Dù nắng hay mưa, tôi vẫn giữ mức giá như nhau. Các loại đồ uống có giá dao động từ 5.000 - 15.000 đồng. Ở quán của tôi, trừ trường hợp nguyên liệu chế biến phải mua vào với giá quá cao thì tôi mới tăng giá nhưng cũng chỉ từ 1.000 - 2.000 đồng.” 

“Vào mùa nắng nóng, thu nhập của những người kinh doanh nước giải khát "rủng rỉnh" hơn bình thường, nhất là vào đợt cao điểm, mỗi ngày, doanh thu của tôi tăng từ 1,5 - 2 lần”, chị Trần Nguyễn Kim Khánh cho biết thêm.

Còn với anh Nguyễn Minh Trường, vào mùa nắng, mỗi ngày anh bán được từ 70 - 100 chai nước giải khát là bình thường.

Nhìn chung, sự sôi động của thị trường nước giải khát mùa nắng nóng mang lại thu nhập khá hơn cho những người kinh doanh. Tuy nhiên, với các thức uống tự chế biến, người kinh doanh không được vì lợi nhuận mà sử dụng các nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ, có nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng. Đồng thời, bản thân các khách hàng cũng cần lựa chọn những nhãn hiệu uy tín, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết