Tiếng Việt | English

18/01/2022 - 09:27

Thiện nguyện mùa tết - Những cánh én báo tin xuân

Từ đầu tháng 12/2021, các câu lạc bộ (CLB), hội, nhóm thiện nguyện bắt đầu khởi động với mong muốn mang đến cho những hoàn cảnh khó khăn một cái tết ấm áp.

1. Từ đầu tháng 12/2021, em Thái Ngọc Bảo Thy (ấp Long Thới, xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) đã nhận được quà tết từ CLB thiện nguyện Cỏ Bốn Lá. Phần quà tuy nhỏ nhưng giúp gia đình Thy ấm lòng. Thy là con út trong gia đình, đang học lớp 6. Cha của Thy là lao động chính trong nhà nhưng ông vừa mất cách đây không lâu do Covid-19. Từ ngày cha mất, gia đình em lâm vào cảnh khó khăn. Thái Ngọc Bảo Thy là 1 trong số gần 50 trường hợp được nhận quà tết sớm từ CLB thiện nguyện Cỏ Bốn Lá.

Được biết, đó là chương trình Xuân Yêu Thương, một phần của chuỗi hoạt động Xuân Từ Bi, được CLB tổ chức hàng năm. Chủ nhiệm CLB thiện nguyện Cỏ Bốn Lá - Đại đức Thích An Nhất chia sẻ: “Năm nay, dịch bệnh hoành hành khiến nhiều người lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Được sự gợi ý của Tỉnh đoàn, CLB tổ chức chương trình Xuân Yêu Thương sớm hơn so với mọi năm để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Chuỗi hoạt động Xuân Từ Bi sẽ tiếp tục thực hiện cho đến gần Tết Nguyên đán”.

Công tác vận động, kêu gọi kinh phí được CLB thực hiện từ đầu tháng 12/2021 đến nay. Dự kiến, khoảng 25 tháng Chạp, CLB thiện nguyện Cỏ Bốn Lá sẽ triển khai tặng quà cho trẻ em mồ côi, người bán vé số, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại một số tỉnh: Bến Tre, Long An, Đồng Tháp, Cần Thơ với tổng số lượng khoảng 200 phần quà.

Do chuẩn bị gấp rút nên Xuân Yêu Thương phải tập trung đông thành viên, dậy từ sớm để phân quà trước khi trao (Ảnh CLB cung cấp)

Chị Huỳnh Nguyễn Bích Ngọc Của - thành viên CLB thiện nguyện Cỏ Bốn Lá, cho biết: “Hiện tại, chúng tôi lên danh sách người nhận quà để chuẩn bị cho đợt phát quà vào ngày 25 tháng Chạp sắp tới. Đợt Xuân Yêu Thương vừa rồi, do chuẩn bị gấp rút nên CLB phải tập trung nhiều thành viên, dậy từ sớm để phân quà trước khi trao, vất vả nhưng rất vui! Với tôi, được góp sức mình chia sẻ với mọi người là niềm hạnh phúc”.

2. Đến thời điểm này, hầu hết các tổ chức, cá nhân hoạt động thiện nguyện đã lên kế hoạch kêu gọi cho chương trình tết. CLB Thiện Tâm (TP.Tân An) cũng đã đăng bài kêu gọi sự đóng góp của mạnh thường quân để chuẩn bị hoạt động chăm lo tết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, CLB Thiện Tâm tổ chức 2 chương trình: Tặng quà tết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức tết tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh. Dự kiến khoảng 350 phần quà, mỗi phần gồm nhu yếu phẩm và 200.000 đồng tiền mặt sẽ được trao tặng tại các huyện: Châu Thành, Cần Đước, Cần Giuộc và TP.Tân An.

Chủ nhiệm CLB Thiện Tâm - Phạm Hoài Phong cho biết: “Năm nay, mặc dù dịch bệnh khiến việc sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng nhưng sức đóng góp của các mạnh thường quân không hề giảm mà lại tăng lên. Có lẽ mọi người hiểu đây là lúc những hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ hơn bao giờ hết. Năm nay, phần quà của CLB gồm 200.000 đồng tiền mặt thay vì 100.000 đồng như các năm trước. Chúng tôi cố gắng giúp người nghèo có một cái tết ấm áp”.

Hiện tại, CLB đã nhận được gạo, mì gói cũng như sự đóng góp của một số mạnh thường quân để chuẩn bị cho chương trình tặng quà xuân sắp tới. Một số phần quà đã được chuẩn bị xong và chuyển đến địa phương để trao sớm cho người dân.

Tủ quần áo từ thiện của Câu lạc bộ Én Xanh khởi động lại từ ngày 16/01/2022 (Ảnh tư liệu)

Mỗi tổ chức, cá nhân, CLB có cách làm khác nhau nhưng đều hướng đến chăm lo tết cho những hoàn cảnh khó khăn. Anh Nguyễn Đức Cường - thành viên Ban Chủ nhiệm CLB Én Xanh (huyện Đức Hòa), cho biết, CLB khởi động lại hoạt động Tủ quần áo 0 đồng sau khoảng thời gian tạm ngừng vì dịch bệnh và đang vận động kinh phí tặng quà tết cho trẻ em nghèo. Tủ quần áo được tổ chức từ 7 - 11 giờ ngày chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 16/01/2022. Tất cả quần áo đều được phân loại, xử lý trước khi xếp vào Tủ quần áo 0 đồng. Một số quần áo thời trang được bán lại, toàn bộ kinh phí thu được sẽ góp vào hoạt động tặng quà tết của CLB.

Dẫu là một chiếc áo đã qua sử dụng hay một túi gạo, một chiếc phong bì nhỏ cũng sẽ giúp các hộ có hoàn cảnh khó khăn cảm thấy ấm lòng cũng như có một cái tết ấm áp hơn! Những nỗ lực đó của mỗi tổ chức, cá nhân sẽ là một cánh én mang đến mùa xuân vẹn tròn cho tất cả mọi người!./.

Mộc Châu

Chia sẻ bài viết