Tiếng Việt | English

08/07/2021 - 15:44

Thiếu trách nhiệm trong phòng, chống dịch Covid-19, 1 bác sĩ điều chuyển công tác

Trung tâm Y tế huyện Tân Hưng, tỉnh Long An vừa có quyết định điều động 1 bác sĩ (Trưởng Trạm Y tế xã) do thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Điều động Trưởng Trạm y tế xã do thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Hưng - Nguyễn Văn Del cho biết, vừa ký quyết định điều động ông Võ Hữu Nghĩa, SN 1977, trình độ chuyên môn bác sĩ chuyên khoa I (Trưởng Trạm Y tế xã Hưng Điền) đến nhận công tác tại Phòng Dân số (Trung tâm Y tế huyện Tân Hưng), kể từ ngày 07/7/2021.

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm trên người xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng họp kiểm điểm vai trò, trách nhiệm đối với ông Võ Hữu Nghĩa. Với vai trò là Trưởng trạm Y tế (Phó trưởng  Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch dịch bệnh nguy hiểm trên người xã) là người trực tiếp tham mưu cho Ban Chỉ đạo xã trong công tác phòng, chống dịch, nhưng ông Nghĩa chưa tham mưu tốt cho Ban Chỉ đạo, còn lơ là, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch, đùn đẩy, phân công cấp dưới (nhân viên Trạm Y tế) tham gia.

Bên cạnh đó, ông Nghĩa chưa chấp hành tốt sự phân công của Trưởng Ban chỉ đạo của xã trong tham gia cùng với các đoàn thể truy vết, thu thập thông tin đối với những người có tiếp xúc gần với những ca nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

Được biết, trên địa bàn xã Hưng Điền trước đó phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, xã đã khoanh vùng, truy vết hàng chục F1 đưa cách ly tập trung, hàng trăm F2, F3 cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe. Đến nay, xã có 7 ca nhiễm Covid-19 được Bộ Y tế cấp mã số./.

Kiên Cường

Chia sẻ bài viết