Tiếng Việt | English

24/09/2017 - 04:37

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ hàng chục nghi can là thành viên nhóm IS

Hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin ngày 23/9 cảnh sát thành phố Istanbul đã bắt giữ 36 đối tượng bị tình nghi là thành viên tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Lực lượng cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ. (Nguồn: azertag.az)Cảnh sát chống khủng bố đã tiến hành nhiều chiến dịch truy quét tại 15 địa điểm khác nhau ở thành phố Istanbul. Trong số những người bị bắt giữ có 31 người là công dân nước ngoài. Hiện chưa có thông tin gì về quốc tịch của những người này.

Kể từ năm 2015, các vụ tấn công đẫm máu tại Thổ Nhĩ Kỳ do IS thực hiện đã cướp đi sinh mạng của hơn 300 người. Đầu năm nay, một tay súng IS đã tiến vào hộp đêm Reina nổi tiếng ở thành phố Istanbul, xả súng giết hại 39 người đang tham gia bữa tiệc mừng Năm mới tại đây.

Bên cạnh việc truy quét các nhóm cực đoan bên trong biên giới, Thổ Nhĩ Kỳ còn triển khai chiến dịch quân sự tại miền Bắc Syria vào tháng 8/2016 nhằm triệt phá các thành viên IS tại khu vực biên giới sau vụ các tay súng khủng bố đánh bom liều chết nhằm vào một đám cưới tại tỉnh Gaziantep của Thổ Nhĩ Kỳ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết