Tiếng Việt | English

06/01/2023 - 19:23

Thói quen đơn giản giúp nhà cửa luôn ngăn nắp đón Tết 

Tết đến là lúc bận rộn nhất trong năm. Đây cũng là khoảng thời gian mọi người đều tất bật dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ để đón một năm mới sang.

Để giữ cho ngôi nhà luôn ngăn nắp, bớt lộn xộn không phải là một điều dễ dàng. Tuy nhiên, nắm chắc những mẹo dưới đây có thể giúp bạn tiết kiệm được thời gian dọn dẹp, nhất là trong những ngày cuối năm bận rộn.

Chỉ mang về những món đồ cần thiết

Đôi khi, chúng ta thường có xu hướng mang về những thứ mà chúng ta nghĩ rằng mình sẽ cần đến trong tương lai. Nhưng thực tế có thể sẽ chứng minh điều ngược lại, khi việc sử dụng các món đồ đó gần như là không xảy ra. Nếu không được sử dụng, chúng sẽ cứ mãi nằm trên kệ hoặc trong ngăn kéo mà không làm cho cuộc sống của bạn có được sự thay đổi nào khác biệt.

Điều tốt nhất bạn có thể làm là loại bỏ bất cứ thứ gì không giúp ích cho công việc và quá trình hoạt động hàng ngày của bạn. Hãy "giữ mình" khi mua sắm để tránh lãng phí tiền bạc vào những món đồ không cần thiết.

Thay đổi thói quen khi mua hàng

Rèn luyện bản thân để giữ mọi thứ ngăn nắp nên bắt đầu từ việc mua sắm. Thói quen chi tiêu ảnh hưởng đến sự gọn gàng ngăn nắp trong nhà nhiều hơn bạn nghĩ.

Đôi khi, chúng ta sẽ mua những món đồ mà chúng ta cho rằng mình sẽ sử dụng thường xuyên, nhưng cuối cùng lại không dùng hoặc dùng rất ít khiến chúng trở nên lãng phí, thừa thãi trong ngôi nhà của bạn. Nắm bắt kỹ càng và thay đổi tích cực về thói quen chi tiêu của mình là cách tốt nhất để giảm thiểu tình trạng này.

Hãy ý thức hơn trước khi bạn có ý định mua bất cứ thứ gì đó về nhà.

Tận dụng không gian mở và không gian lưu trữ

Không gian mở là nơi bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những món đồ cần thiết để sử dụng, còn không gian lưu trữ là nơi kín đáo để bạn có thể cất bất cứ thứ gì phù hợp trong phòng kín. Tận dụng được lợi thế của hai nơi này sẽ giúp cho căn nhà của bạn bớt trở nên lộn xộn và rối mắt, đồng thời vẫn làm tốt vai trò vốn có của nó.

Bạn chỉ nên trưng bày trên kệ mở những món đồ thực sự cần thiết. Thay vào đó nên lưu trữ những món đồ chưa dùng tới vào phòng lưu trữ, hoặc đơn giản chỉ là một cái tủ đứng có ngăn kéo phù hợp với mục đích sử dụng. 

Tạo thói quen làm sạch thường xuyên

Nếu không muốn công việc dọn dẹp chất đống và dồn vào ngày cuối tuần, khoảng thời gian mà lẽ ra bạn có thể được nằm dài trên ghế và tận hưởng ngày nghỉ trọn vẹn, tốt hơn hết là bạn nên tạo cho mình thói quen làm sạch không gian thường xuyên.

Mỗi tối, hãy dọn dẹp các khu vực trong nhà. Nếu giữ được điều này, việc định kỳ tổng vệ sinh hàng tháng sẽ không mất quá nhiều thời gian của bạn. Bằng cách này, bạn cũng có thể dễ dàng phát hiện ra sự hỏng hóc của nội thất để lau chùi hoặc sửa chữa kịp thời. Đây là cách hữu hiệu có thể chắc chắn tránh được tình trạng lộn xộn.

Ngoài ra, dọn dẹp theo quy trình từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài cũng là một cách tiết kiệm thời gian dọn dẹp hữu ích./.

CTV Bảo Linh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết