Tiếng Việt | English

02/06/2018 - 07:04

Thói quen hàng ngày có thể gây hại cho các cơ quan đặc biệt của cơ thể 

Một số thói quen hàng ngày có thể khiến bạn bị chứng khó tiêu, ngộ độc thực phẩm, đau đầu hoặc các vấn đề liên quan đến stress khác...

Dạ dày - Thực phẩm: Chúng ta biết rằng dạ dày và ruột có thể bị tổn hại nếu chúng ta ăn những thực phẩm không lành mạnh, ví dụ như thức ăn chiên, thức ăn nhanh, đồ ăn lạnh và thực phẩm không hợp vệ sinh,... Tuy nhiên, chúng ta có thể không hoàn toàn nhận thức chúng có hại cho dạ dày và ruột như thế nào. Thực phẩm lạnh cũng có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất dịch tiêu hóa trong dạ dày và gây ra các vấn đề như đầy hơi, axit,...

Mắt - Sử dụng quá nhiều đồ điện tử: Ngày nay, chúng ta dùng điện thoại thông minh cho tất cả mọi thứ, từ việc đặt thức ăn, xe taxi, giao dịch ngân hàng và giao tiếp. Ngoài việc sử dụng điện thoại liên tục, hầu hết chúng ta cũng phải làm việc trước màn hình máy tính trong một thời gian dài. Vì vậy, sự kết hợp của tất cả những điều này có thể gây hại nghiêm trọng cho mắt của chúng ta, gây ra các vấn đề như khô, kích thích và các vấn đề về thị lực.

Tuyến tụy - Các bữa ăn lớn: Tuyến tụy là một cơ quan trọng cơ thể con người,nó tiết ra kích thích tố. Cơ quan này nằm ở vùng bụng, phía sau dạ dày. Chức năng chính của nó là biến đổi thức ăn chúng ta tiêu thụ thành năng lượng để cơ thể sử dụng. Vì vậy, khi bạn ăn quá nhiều và tiêu thụ nhiều thực phẩm hơn mức cần thiết, thì tuyến tuỵ sẽ phải làm việc rất vất vả để chuyển hoá thực phẩm thành năng lượng. Điều này có thể làm hỏng tuyến tuỵ trong thời gian dài.

Ruột - Ăn thịt thường xuyên: Như chúng ta biết, nhiều người đang chuyển sang ăn chay bởi vì người ta nói rằng một chế độ ăn chay cực kỳ lành mạnh và an toàn. Ngay cả một số nghiên cứu đã cho rằng việc tiêu thụ thịt, đặc biệt là thịt lợn, thịt bò và các loại thịt béo khác thường xuyên có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe ruột của bạn, vì chúng có thể làm gián đoạn quá trình sản xuất vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh trong khu vực đó.

Tim - Thức ăn mặn: Ăn nhiều thực phẩm nhiều muối có thể gây hại cho sức khỏe của tim, vì muối có thể làm tăng huyết áp. Khi áp lực của máu quá cao, nó có thể làm cho thành của tim yếu hơn và cũng gây khó khăn cho tim khi bơm máu, nó gây ra các cơn tim và các vấn đề về tim khác.

Gan - Thực phẩm giàu chất béo: Gan giống như trái tim là một cơ quan quan trọng khác của cơ thể, có chức năng quan trọng và thậm chí chỉ một vấn đề nhỏ của gan có thể gây ra các biến chứng sức khỏe nghiêm trọng. Ăn các loại thực phẩm giàu chất béo không lành mạnh như khoai tây chiên, pizza, bánh mì kẹp thịt, kẹo,… thường xuyên có thể dẫn đến tình trạng gan nhiễm mỡ, trong đó chất béo được lưu trữ trong gan, gây ra các biến chứng nghiêm trọng.

Phổi - Hút thuốc: Hầu hết chúng ta đã biết rằng hút thuốc lá là một thói quen hoàn toàn có thể làm hỏng phổi của và thậm chí gây ra các bệnh gây tử vong như ung thư phổi. Tuy nhiên, rất khó để cai nghiện thuốc lá. Mọi người phải nỗ lực có ý thức để bỏ thuốc lá và có sự trợ giúp chuyên nghiệp, nếu muốn có một lá phổi khỏe mạnh!

VOV.VN (Theo Boldsky)

Chia sẻ bài viết